Tiếng Việt | English

13/12/2023 - 18:51

Không gian đọc sách trong trường học

Thời gian qua, Hội đồng Đội huyện Bến Lức, tỉnh Long An triển khai đến tất cả liên đội xây dựng mô hình Không gian đọc sách trong nhà trường. Hoạt động này mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc cho đội viên.

Học sinh Trường Tiểu học Lương Hòa tìm đọc những quyển sách yêu thích

Học sinh Trường Tiểu học Lương Hòa tìm đọc những quyển sách yêu thích

Tại các liên đội trên địa bàn huyện, mô hình Không gian đọc sách được triển khai hiệu quả. Không chỉ tại các phòng thư viện mà không gian đọc sách còn được bố trí tại khuôn viên sân trường, gần gũi với thiên nhiên, diện tích từ 20-30m², có ghế để học sinh (HS) ngồi đọc sách, truyện sau những giờ học căng thẳng. 

Tại Trường Tiểu học Lương Hòa (xã Lương Hòa), nhờ vận dụng hiệu quả mô hình Không gian đọc sách nên phong trào đọc và làm theo báo Đội của HS có nhiều chuyển biến tích cực. Để tạo thói quen và rèn luyện ý thức tự giác đọc sách cho các em, trường bố trí thư viện đẹp mắt với nhiều đầu sách hấp dẫn. Nhờ thế, việc đọc sách trở thành hoạt động ngoài trời bổ ích và có ý nghĩa sau những giờ học tập trên lớp.

Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Lương Hòa - Huỳnh Linh Tân cho biết: “Để hình thành thói quen đọc sách cho HS, mỗi tuần, trường bố trí một buổi đọc sách với thời lượng khoảng 20 phút. Theo đó, mỗi em chọn một cuốn sách yêu thích tại thư viện để cùng đọc. Ngoài ra, hàng năm, trường đều tổ chức chương trình quyên góp sách, truyện để làm phong phú hơn các đầu sách tại thư viện. Từ cuối năm 2022 đến nay, thư viện trường được quyên góp thêm hơn 500 đầu sách, truyện. Năm học 2021-2022, thư viện Trường Tiểu học Lương Hòa đạt thư viện tiên tiến xuất sắc; năm học 2022-2023 được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Lức đề nghị đạt mức 2”.

Sôi nổi phong trào đọc và làm theo báo Đội tại các liên đội trường học trên địa bàn huyện Bến Lức

Sôi nổi phong trào đọc và làm theo báo Đội tại các liên đội trường học trên địa bàn huyện Bến Lức

Em Nguyễn Hoàng Cẩm Tú - HS lớp 4, Trường Tiểu học Lương Hòa, chia sẻ: “Cùng với việc quyên góp sách, chúng em cũng được giới thiệu nhiều cuốn sách lan tỏa những thông điệp yêu thương, ý nghĩa nhân văn. Từ những điều tốt đẹp qua từng trang sách, chúng em hình thành những suy nghĩ, hành động đẹp trong cuộc sống”.

Việc xây dựng không gian đọc sách trong trường học sẽ tạo môi trường lành mạnh, giúp HS rèn luyện thói quen tích lũy tri thức qua những trang sách, từ đó góp phần nuôi dưỡng tâm hồn và hình thành nên tính cách tốt cho HS.

Thời gian tới, các liên đội trường học trên địa bàn huyện Bến Lức tiếp tục duy trì, nhân rộng mô hình Không gian đọc sách trong nhà trường để phát triển văn hóa đọc cho HS, tạo cho các em sự hứng thú trong học tập, nâng cao vốn tiếng Việt; đồng thời, khơi dậy khả năng tư duy, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng học tập./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết