Tiếng Việt | English

21/06/2021 - 16:25

Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông: “Thỏi nam châm” hút nhà đầu tư

Với vị trí thuận lợi, cầu cảng kết hợp với cụm logistics tạo ra trung tâm hỗn hợp nhiều tiện ích, Khu công nghiệp (KCN) Cầu cảng Phước Đông được đánh giá là “thỏi nam châm” hút các nhà đầu tư (NĐT) tới tỉnh Long An, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Vị trí “đắc địa"

Sau bao nỗ lực và tâm huyết của NĐT, ngày 21/3, KCN Cầu cảng Phước Đông chính thức làm lễ khánh thành, đi vào hoạt động. Buổi lễ vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, lãnh đạo một số bộ, ngành, tỉnh Long An và nhiều NĐT trong, ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Chính phủ và tỉnh Long An ghi nhận, đánh giá cao sự kiện KCN Cầu cảng Phước Đông đi vào hoạt động. Qua đó, tin tưởng sẽ có nhiều đóng góp quan trọng hơn nữa vào sự phát triển kinh tế của tỉnh, khu vực, tạo việc làm cho nhiều lao động, tăng nguồn thu ngân sách. Đồng thời, khẳng định, quá trình tham gia của doanh nghiệp tư nhân đã và đang mang đến sự đầu tư bài bản cho các KCN nói chung và KCN kiểu mới trên địa bàn tỉnh nói riêng. Trong đó, KCN Cầu cảng Phước Đông là một ví dụ cụ thể.

Phối cảnh toàn bộ dự án

KCN Cầu cảng Phước Đông, đóng tại xã Phước Đông, huyện Cần Đước do Công ty Cổ phần IMG Phước Đông làm chủ đầu tư. KCN nằm ở vị trí rất thuận tiện cả đường bộ, đường thủy và cách TP.HCM không xa. Về đường bộ, có Đường tỉnh 826B đi qua dự án, kết nối Quốc lộ 50, TP.HCM và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Về đường thủy, khu vực này sở hữu chiều dài giáp sông Vàm Cỏ hơn 3km và cầu cảng trong tương lai, dự kiến sẽ bảo đảm tiếp nhận tàu đến 20.000DWT. Đây là cảng trung chuyển đi các khu vực kinh tế miền Tây năng động và quốc tế. Hệ thống cảng đã có quy hoạch trong hệ thống cảng sông Việt Nam.

KCN chỉ cách Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM 49km, cách Cảng Quốc tế Long An 19km, cách Cảng Cát Lái 48km, cách Cảng Cái Mép 63km. Đây cũng là KCN nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nơi có nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao.

Tổng diện tích KCN Cầu cảng Phước Đông 128,8ha, trong đó có gần 93ha đất công nghiệp bao gồm nhà xưởng và kho bãi. Hệ thống giao thông chính với 4 làn xe, rộng 22m, hệ thống giao thông nội bộ với 2 làn xe, rộng 14m, vỉa hè, cây xanh trong khu.

Kết cấu hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh đồng bộ, sẵn sàng hỗ trợ và đáp ứng đầy đủ nhu cầu các NĐT chuyên nghiệp. Cùng với đó là các tiện ích, dịch vụ nội khu cao cấp, tạo nên hệ sinh thái xanh, sạch, bền vững cho KCN. 

Ngoài nhà xưởng xây sẵn, tại KCN còn có đất cho thuê và nhà xưởng xây theo yêu cầu. Đặc biệt với 318.000m2 nhà xưởng xây sẵn luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của NĐT thứ cấp. Đây là cụm nhà xưởng lớn, chất lượng cao của tỉnh Long An nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Nhà xưởng được trang bị hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái công suất 32 MW.

Điểm đến lý tưởng, nhiều ưu đãi

Dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng cả nước nói chung và Long An nói riêng vẫn nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Riêng tại Long An, các KCN, cụm công nghiệp thời gian qua vẫn được khởi công, khánh thành để đón đầu làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Covid-19.

Phối cảnh hệ thống nhà xưởng

KCN Cầu cảng Phước Đông khánh thành, đi vào hoạt động như là “thỏi nam châm” hút NĐT thứ cấp đến đầu tư và phát triển lâu dài. KCN đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho từng vị trí. Công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành và xây dựng hoàn chỉnh nhà máy xử lý nước thải, hạ tầng kỹ thuật, giao thông, nhà điều hành, hàng rào, đấu nối điện đầy đủ đúng theo giấy phép xây dựng đã được cấp, đạt tiêu chuẩn tiếp nhận NĐT thứ cấp. 

Với ưu thế vượt trội về vị trí đắc địa kết hợp cụm cầu cảng, đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ, hoàn chỉnh, tính pháp lý minh bạch, KCN Cầu cảng Phước Đông là điểm đến lý tưởng của NĐT thứ cấp. Đây cũng là điểm đến tuyệt vời cho những NĐT yêu cầu sự đơn giản và minh bạch trong thủ tục hành chính. Dịch vụ “một cửa” luôn cam kết sẽ hướng dẫn và hoàn thiện các hồ sơ cần thiết cho quý khách hàng trong thời gian ngắn nhất.

Ngoài việc bảo đảm chất lượng hoạt động trong các khu vực cho thuê nhà xưởng, Công ty IMG Phước Đông rất chú trọng đến việc bảo vệ môi trường gắn với phát triển bền vững. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, tiện ích nội khu thuận lợi, sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời. Đặc biệt, Công ty IMG Phước Đông xây dựng hệ thống xử lý nước thải với công suất 3.000m3/ngày, đêm. Trong khi đó, hệ thống cung cấp nước sạch được kết nối tại Nhà máy cung cấp nước sạch Cần Đước với công suất 5.200m3

Với những sự quan tâm đó, chủ đầu tư KCN Cầu cảng Phước Đông luôn ưu tiên các ngành nghề “xanh, sạch, bền vững”: Kho bãi, logistic, dệt may, giày da, chế biến nông sản, cảng vụ, điện tử, viễn thông ứng dụng công nghệ 4.0,...

Trong thu hút đầu tư thứ cấp, Công ty IMG Phước Đông đang áp dụng những chính sách ưu đãi. Thuế thu nhập doanh nghiệp (CIT), miễn 2 năm đầu, giảm 50% cho 4 năm tiếp theo và miễn thuế nhập khẩu; đồng thời, ưu đãi nguyên liệu nhập khẩu, ưu đãi NĐT theo Nghị định 67. Công ty IMG Phước Đông có chính sách giá thuê đất/thuê xưởng cạnh tranh hấp dẫn.

Đặc biệt, KCN Cầu cảng Phước Đông đang trong quá trình hợp tác với Đơn vị tư vấn thiết kế Cảng - kỹ thuật biển PortCoast. KCN Cầu cảng Phước Đông đang làm thủ tục nâng cấp lên Cầu cảng biển Quốc tế bảo đảm tiếp nhận tàu đến 20.000DWT./.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, tại Long An. 
- Điện thoại: +(84) 931 318 681, 
   +(84) 911 998 606.
- Địa chỉ: Ấp 5, Đường tỉnh 826B, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.
 
Văn phòng tại TP.HCM:
- Địa chỉ: Tầng M, Masterbuilding, 41-43, Trần Cao Vân, quận 3, TP.HCM.
- Mail: contact@imgphuocdong.vn 
- Website: www.imgphuocdong.vn

P.Đ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích