Tiếng Việt | English

03/12/2018 - 14:18

Kinh doanh đặc sản online mùa giáp tết

Khi buôn bán các loại bánh kẹo đã quá quen thuộc thì kinh doanh các loại "đặc sản vùng, miền" đang dần chiếm lĩnh nhu cầu thị trường, nhất là thị trường online, vào dịp tết.

Nhộn nhịp hàng online phục vụ tết

Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến tết nhưng từ thời điểm này, các mặt hàng đặc sản quê như lạp xưởng, khô bò, củ kiệu, mứt (nhà làm),... đã được rao bán rầm rộ trên mạng.

Nhiều bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online thành công trong dịp tết là không phải cứ gần tết mới bán mà trước đó phải giới thiệu đến khách hàng sản phẩm của mình để khách biết và lựa chọn. Bạn Trần Thị Kim Tuyến (ngụ khu B, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) chia sẻ: "Bán hàng online không cần nhiều vốn và cũng không cần thuê địa điểm để bán. Chỉ cần đăng bài, đăng ảnh và số điện thoại, người mua sẽ đặt hàng qua tin nhắn hay cuộc gọi trực tiếp, người bán cũng có thể tự ship hàng (giao hàng) cho khách hoặc thuê ship. Tôi chủ yếu bán các mặt hàng thực phẩm tết như lạp xưởng, khô cá lóc, khô bò,...".

Các loại "đặc sản vùng, miền" như khô cá lóc, lạp xưởng,... được các bạn trẻ rao bán qua mạng rầm rộ vào dịp tết

Các loại "đặc sản vùng, miền" như khô cá lóc, lạp xưởng,... được các bạn trẻ rao bán qua mạng rầm rộ vào dịp tết

Chị Nguyễn Thị Lan, HTX rau an toàn VietRat, cho biết: "Kinh doanh thực phẩm sạch online không tốn tiền thuê mặt bằng, vốn ít, không giới hạn thời gian nên tiết kiệm chi phí, gia tăng lợi nhuận từ 15-30% và quay vòng vốn nhanh. Ngoài ra, thực phẩm bán online tạo điều kiện khá thuận lợi cho người tiêu dùng. Tôi đang rao bán các loại rau, củ, quả. Hiện tôi nhận các đơn hàng cho đến tết".

Chị Võ Thị Hoàng Thu (KP8, thị trấn Bến Lức) nói: “Khoảng đầu tháng Chạp, nhà tôi ở quê phải thuê thêm 2-3 người làm củ kiệu vì sợ không đủ hàng bán tết cho khách. Tháng tết, tôi bán được vài trăm hũ bởi củ kiệu nhà mình làm ngon, bảo đảm an toàn nên khách hàng quen đặt hàng ăn tết và mua giùm bạn bè. Giá cả thì không bao giờ đắt hơn giá thị trường”.

Dịp “hái ra tiền” của các bạn trẻ

Nhu cầu về thực phẩm trong dịp tết nhiều hơn rất nhiều lần so với ngày thường vì tâm lý và truyền thống của người Việt là ngày nghỉ tết dài, ai cũng cố gắng chuẩn bị một cái tết tươm tất. Do đó, thực phẩm là nhóm hàng được những người bán hàng lựa chọn buôn bán trong dịp này.

Bạn Lê Thị Phương Liên (KP1, thị trấn Cần Đước) cho biết: "Dịp cận tết là khoảng thời gian khách hàng mua hải sản tăng đột biến, nhiều cửa hàng nhận lấy sỉ nhưng tôi không đáp ứng được vì nguồn hàng không có nhiều, chỉ đủ bán cho khách lẻ, nhất là những hộ dân quanh khu vực để đỡ phải thuê ship. Hàng tôi lấy từ nhà người thân nên chất lượng luôn bảo đảm. Cũng vì tôi bán quanh năm và là người cùng khu nên hải sản giao cho khách phải chuẩn, giá cả cạnh tranh. Khi còn gần tháng nữa đến tết, tôi đã "gút" đơn hàng, đắt hàng nhất là các loại tôm to”.

Còn bạn Trần Phương Nghi (ấp Rừng Dầu, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa) chia sẻ thêm: "Đang là sinh viên kinh tế, em thường bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. Quê em có món đặc sản ai cũng biết là khô bò và đậu phộng, 2 món này khá được ưa chuộng vào dịp tết. Nhiều người quen, bạn bè đã đặt hàng để làm quà biếu dịp tết. Tranh thủ dịp tết, em kiếm đủ tiền tiêu vặt".

Đơn giản chỉ cần một cú điện thoại là có ngay sản phẩm mình cần, kinh doanh online các loại đặc sản vùng là dịp “hái ra tiền” vào dịp tết./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích