Tiếng Việt | English

22/06/2023 - 18:38

Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Bến Lức thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Chiều 22/6, sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Bến Lức, tỉnh Long An khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã biểu quyết thông qua 10 Nghị quyết quan trọng về phát triển KT-XH và 3 Nghị quyết về công tác nhân sự.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung ủy viên UBND huyện 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Dương Văn Út; Phó Chủ tịch HĐND huyện - Mai Văn To chủ trì kỳ họp. Dự kỳ họp có Bí thư Huyện ủy – Trần Hoàng Nhân.

Tại kỳ họp này, HĐND huyện đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH; thu, chi ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm, thảo luận và đề ra những giải pháp đẩy mạnh phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm 2023. Tập trung xem xét các báo cáo thường kỳ của UBND huyện và các cơ quan chức năng. Thảo luận, quyết định các nội dung chuyên đề quan trọng. Với tinh thần trách nhiệm trước Nhân dân và cử tri, đại biểu HĐND huyện đã phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, thể hiện rõ chính kiến khi thảo luận và đánh giá đúng mức những kết quả đạt được, chỉ ra những yếu kém, tồn tại của các ngành, lĩnh vực và dự báo tình hình, những thuận lợi, khó khăn đối với nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện trong thời gian qua. Hoạt động thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, giải trình đã làm sáng tỏ nhiều nội dung mà Nhân dân và cử tri quan tâm.

Tặng hoa cho các ủy viên UBND huyện

Các đại biểu HĐND huyện đã thực hiện quy trình miễn nhiệm thành viên UBND huyện đối với ông Nguyễn Thành Nam - nguyên Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng do chuyển công tác khác; Bầu bổ sung ủy viên UBND huyện đối với ông Nguyễn Hoàng Giang - Chánh Thanh tra huyện. Ngoài ra, tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện cũng thực hiện quy trình xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND huyện đối với ông Trần Văn Tươi – nguyên Chủ tịch UBND huyện do chuyển công tác khác.

Bằng những ứng dụng được kết nối trực tuyến, các đại biểu HĐND huyện đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết quan trọng tại kỳ họp

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Dương Văn Út đề nghị, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan liên quan tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, tạo sức lan tỏa về các nội dung của Kỳ họp. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND, các đại biểu HĐND huyện tiếp tục đề cao trách nhiệm, đóng góp hiệu quả vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Tăng cường giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện và theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri…/.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết