Tiếng Việt | English

16/11/2016 - 16:56

Trường THPT Hậu Nghĩa

Làm theo gương Bác tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng giáo dục toàn diện

Trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có tổng số 103 cán bộ, giáo viên. Năm học 2016-2017, trường có 40 lớp với 1.456 học sinh. Đây cũng là năm học đầu tiên trường triển khai thực hiện tuyển sinh 5 lớp chất lượng cao với 180 học sinh theo Đề án xây dựng trường THPT theo định hướng chất lượng cao của tỉnh.


Giáo viên và học sinh tham gia tuyên truyền những tấm gương "Học tập và làm theo gương Bác" trên Bản tin Thanh niên

Trong nhiều năm qua, Đảng bộ Trường THPT Hậu Nghĩa luôn quan tâm đến việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và coi đó là một trong những nhiệm vụ giáo dục trọng tâm xuyên suốt các năm học. Từ năm 2010 đến nay, thầy và trò Trường THPT Hậu Nghĩa tích cực học tập và làm theo gương Bác gắn với thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành giáo dục; có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác dạy và học.

Trường đề ra kế hoạch hoạt động gắn việc học và làm theo Bác với các phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo: "Mỗi cán bộ, đảng viên trong đơn vị thực sự nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao", "Thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt", "Đổi mới phương pháp dạy học", "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực",... Năm 2016, Trường THPT Hậu Nghĩa là một trong những đơn vị điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo gương Bác được huyện Đức Hòa biểu dương, khen thưởng.

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Nghĩa - Trần Văn Truyến chia sẻ: "Đảng bộ trường có 5 chi bộ với 36 đảng viên chính thức và 2 đảng viên dự bị. Ngay từ đầu các năm học, Đảng ủy đề ra kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chỉ đạo xây dựng kế hoạch học tập và làm theo gương Bác đến 5 chi bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên. Cấp ủy phân công từng cấp ủy viên theo vai trò, nhiệm vụ phụ trách từng nội dung công việc. Nhiều năm qua, các đồng chí trong cấp ủy hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên nhà trường vận dụng sáng tạo nhiều hình thức tuyên truyền đến tất cả đảng viên, giáo viên và học sinh về những tấm gương học và làm theo gương Bác. Qua đó, góp phần thiết thực đối với việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh".

Phó Bí thư Đoàn trường - Nguyễn Trà My cho biết: "Chúng tôi xem việc học tập và làm theo gương Bác là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, gắn với các phong trào thi đua của trường. Qua đó, góp phần lớn trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh trong dạy và học, tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng giáo dục toàn diện. Tất cả cán bộ, giáo viên đều thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, tận tuỵ với công việc, thường xuyên trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn".

Theo Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Nghĩa- Trần Thị Thu Trang: "Từ những cách làm hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của trường. Cụ thể, năm học 2015-2016, trường có 74,31% học sinh khá, giỏi; 98,15% học sinh đậu tốt nghiệp THPT. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII có sức lôi cuốn, lan tỏa, nhà trường tiếp tục hoàn thiện, bổ sung nội dung thực hiện việc học tập, làm theo gắn với các phong trào thi đua của ngành, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh"./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết