Tiếng Việt | English

10/10/2017 - 14:04

Lãnh án tù vì cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có

Tòa án nhân dân huyện Bến Lức, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án cướp tài sản đối với: Nguyễn Hoàng Em (SN 1991), Nguyễn Tấn Kiệt (SN 1992), Nguyễn Thị Bích Ngọc (SN 1997) cùng ngụ ấp 6, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức và Đoàn Lê Trọng Trí (SN 1994), ngụ ấp 2, xã Mỹ An huyện Thủ Thừa.


Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện, khoảng 1 giờ, ngày 06/4/2017, Trần Nhựt Khang rủ Nguyễn Hoàng Em và Đoàn Lê Trọng Trí đến nhà ông Lê Quang Do tại ấp 5, xã Thạnh Đức, trộm tài sản. Khi bị phát hiện, Khang khống chế, dùng túi nylon trùm đầu ông Do để Em cướp bóp tiền, bên trong có 568.000 đồng và 2 chiếc nhẫn vàng 24K, trọng lượng 3 chỉ. Trong khi Khang và Em cướp tài sản thì Trí chạy xe về trước. Sau khi cướp được tiền và vàng, Kiệt, Ngọc, Em và Trí cùng bán vàng, chia nhau tiêu xài.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Hoàng Em 3 năm tù giam về tội cướp tài sản; Nguyễn Tấn Kiệt, Đoàn Lê Trọng Trí mỗi người 18 tháng tù giam về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Nguyễn Thị Bích Ngọc 12 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nhưng cho hưởng án treo vì đang mang thai. Riêng đối với Trần Nhựt Khang có hành vi cùng Nguyễn Hoàng Em cướp tài sản, nhưng do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên xử lý hành chính và giao chính quyền, đoàn thể quản lý, giáo dục./.

T.Nhung

Chia sẻ bài viết