Tiếng Việt | English

16/10/2023 - 11:40

Linh hoạt, sáng tạo để phát triển sản xuất, kinh doanh

Sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An phục hồi chậm, nguyên nhân chủ yếu là hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN) còn gặp nhiều khó khăn. Những tháng cuối năm, các DN nỗ lực thực hiện các giải pháp để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra, giúp phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, trong đó có Công ty (Cty) TNHH MTV Semitec Electronics Việt Nam (huyện Cần Giuộc).

Hoạt động 8/3 tại Công ty TNHH MTV Semitec Electronics Việt Nam

Công ty TNHH MTV Semitec Electronics Việt Nam chuyên sản xuất linh kiện điện tử cảm ứng, cảm biến được lắp ráp vào các thiết bị gia đình (máy lạnh, máy giặt, bồn cầu thông minh,...); các thiết bị văn phòng (máy fax, máy photocopy,...); thiết bị cảm biến dành cho xe hơi và ngành Y tế,... với gần 800 công nhân, lao động (CNLĐ). Không nằm ngoài "vòng xoáy" của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Cty bị ảnh hưởng không nhỏ khi giá nguyên, vật liệu tăng, đơn hàng có nguy cơ giảm trong thời gian tới.

Ngoài ra, nguồn nguyên liệu (chất bán dẫn) đang khan hiếm, công nghệ đổi mới liên tục nên phải đào tạo lại nhân sự thường xuyên; chi phí tiêu dùng tăng làm CNLĐ gặp khó khăn, nhiều CNLĐ nghỉ việc để rút bảo hiểm xã hội một lần,... là những trở ngại lớn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cty, nhất là trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Phó Giám đốc Kế toán - Hành chính Cty TNHH MTV Semitec Electronics Việt Nam - Huỳnh Thị Thu Hà cho biết: "Ngành sản xuất linh kiện điện tử ngày càng phát triển ở Việt Nam. Với thuận lợi là đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm làm việc, thị trường sản xuất tiềm năng, đơn hàng của Cty có bị ảnh hưởng nhưng vẫn ổn định qua các tháng,... Chúng tôi tin tưởng Cty sẽ vượt qua được những khó khăn hiện tại”.

Theo đó, Cty liên hệ nhà cung ứng để ổn định nguồn cung nguyên liệu, hạn chế tăng giá và mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng mới; đồng thời, liên hệ khách hàng để hạn chế hủy đơn hàng và nỗ lực tìm kiếm khách hàng mới. Cty còn tăng cường đào tạo cho CNLĐ biết ít nhất từ 2-3 công đoạn sản xuất để đáp ứng nhu cầu biến động về nhân sự.

Bên cạnh đó, Cty, Công đoàn cơ sở Cty nỗ lực chăm lo đời sống cho CNLĐ, nhất là tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, tặng quà trong các dịp lễ, tết; động viên, khích lệ tinh thần giúp CNLĐ an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với Cty.

Với những nỗ lực, quyết tâm đó, từ đầu năm 2023 đến nay, mỗi tháng, Cty đạt 100-105% kế hoạch sản xuất; tăng 3 khách hàng mới; giữ vững chất lượng sản phẩm, giảm phế phẩm công đoạn; không có khiếu nại của khách hàng;...

Luôn nhìn về tương lai, linh hoạt, sáng tạo, Cty TNHH MTV Semitec Electronics Việt Nam giữ vững hoạt động sản xuất, kinh doanh, mang lại thu nhập, việc làm ổn định cho CNLĐ./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết