Tiếng Việt | English

21/04/2022 - 08:55

Long An: Các cửa khẩu, lối mở được hoạt động trở lại

UBND tỉnh Long An có văn bản cho mở lại hoạt động xuất, nhập cảnh; xuất, nhập khẩu lưu thông hàng hóa qua các cửa khẩu, lối mở biên giới sau thời gian dài ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa tại cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp

Nhằm khôi phục lại hoạt động xuất, nhập cảnh; xuất, nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu và lối mở trên tuyến biên giới của tỉnh. UBND tỉnh Long An cho mở lại hoạt động tại các cửa khẩu, lối mở trên tuyến biên giới gồm cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp; cửa khẩu chính Mỹ Quý Tây; Cửa khẩu phụ Hưng Điền A; lối mở kênh 28 (trước đó cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp hoạt động bình thường).

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã căn cứ vào tình hình thực tế và địa bàn ngoại biên để trao đổi với chính quyền phía Campuchia đối diện thống nhất hoạt động xuất, nhập cảnh, lưu thông hàng hóa xuất, nhập khẩu qua các cửa khẩu, lối mở theo Nghị định số 112/2014/NĐ-CP, ngày 21/11/2014 của Chính phủ về quản lý cửa khẩu biên giới đất liền và Nghị định số 14/2018/NĐ-CP, ngày 23/01/2018 của Chính phủ quy định chi tiết về hoạt động thương mại biên giới.

Trong quá trình thực hiện bảo đảm chặt chẽ quy trình kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản khác có liên quan, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Cửa khẩu chính Mỹ Quý Tây dừng hoạt động thời gian dài để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19

Các sở, ngành và địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan bố trí lực lượng chuyên ngành, trang bị kỹ thuật để thực hiện thủ tục xuất, nhập cảnh; xuất, nhập khẩu qua các cửa khẩu, lối mở như trước khi áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh bố trí lực lượng, phương tiện kỹ thuật để kiểm tra, kiểm soát đối với người, phương tiện tại các cửa khẩu, lối mở bảo đảm thuận lợi, đúng quy định; phối hợp với các lực lượng liên quan giám sát chặt chẽ hàng hóa xuất, nhập khẩu, không để xảy ra buôn lậu, gian lận thương mại qua cửa khẩu, lối mở biên giới và bảo đảm an ninh trật tự khu vực cửa khẩu./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích