Tiếng Việt | English

05/05/2020 - 19:57

Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tiếp tục giảm do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

Thông tin từ Sở Công Thương Long An, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong tháng 4 tiếp tục giảm khoảng 2,7% so với tháng trước, giảm 0,2% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong tháng 4 tiếp tục giảm khoảng 2,7% so với tháng trước
Chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong tháng 4 tiếp tục giảm khoảng 2,7% so với tháng trước

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2020, chỉ số sản xuất chỉ tăng 2,21% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 15,22%). Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 1,83%; ngành sản xuất và phân phối điện tăng 13,32%; ngành cung cấp nước, quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 6,32% so với cùng kỳ.

Trong tháng 4, chỉ có 35/75 nhóm ngành sản phẩm công nghiệp có tốc độ tăng so với cùng kỳ, 40/75 nhóm giảm so với cùng kỳ. Các ngành có sản phẩm tăng như: Vải dệt từ sợi nhân tạo, sản xuất phân bón, sản xuất sơn, vecni,... Các ngành giảm tập trung chủ yếu như sản xuất thức ăn gia súc, bia đóng chai, nước khoáng, thuốc lá, sợi tơ nhân tạo, sợi từ bông nhân tạo, sản xuất quần áo người lớn không dệt kim hoặc đan móc, sản xuất túi xách, ba lô, sản xuất ván ép từ gỗ, sản xuất dầu và mỡ bôi trơn,...

Nếu như trong tháng 2 và tháng 3, nguồn nguyên vật liệu nhập khẩu đầu vào cho sản xuất thiếu, thì đến tháng 4 đầu ra không có. Hiện nhu cầu nguyên vật liệu nhập khẩu đang giảm, doanh nghiệp chủ yếu sử dụng nguyên liệu dự trữ để duy trì sản xuất, nhất là ở các ngành dệt may, da giày, thủy sản...

Trong tháng 4 và tháng 5, các ngành sản xuất bắt đầu bị thiệt hại nhiều. Dự báo, nếu dịch bệnh vẫn còn bùng phát ở nhiều nước trong thời gian dài, thiệt hại kinh tế tiếp tục tăng lên do không có thị trường tiêu thụ, kéo theo xuất nhập khẩu giảm nhiều./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích