Tiếng Việt | English

14/07/2016 - 16:40

Vòng 16 Giải Vô địch quốc gia

Long An – FLC Thanh Hóa: Chờ một chiến thắng lớn của Long An

Vào lúc 17 giờ ngày 16/7/2016, trên sân vận động Long An, sẽ diễn ra trận bóng đá giữa hai đội Long An và FLC Thanh Hóa, trận đấu thuộc vòng 16 giải Giải Vô địch quốc gia (VĐQG) 2016.


“Long An đang rất tự tin đòi nợ trước FLC Thanh Hóa trên sân nhà cuối tuần này". Ảnh: Anh Tuấn

Đây được xem là một trong những trận đấu hay nhất vòng 16 này, bởi với 26 điểm cùng lực lượng và tiềm năng tài chính dồi dào, FLC Thanh Hóa đang muốn thắng hoặc ít nhất là không thua trên sân khách, để quyết bám đuổi Hải Phòng và SHB Đà Nẵng.

Trong khi hy vọng trụ hạng của Long An vừa bừng sáng khi vừa tìm được 4 điểm sau hai trận gần đây, cho thấy đội chủ nhà cũng đang muốn tận dụng thời cơ để thoát hiểm. Cùng có 12 điểm với HAGL nhưng xếp dưới do thua chỉ số phụ, Long An quyết tâm giành lấy 3 điểm để nhường vị trí áp chót cho đội bóng Phố Núi.

Với lực lượng ổn định, cùng hàng loạt ngôi sao trong đội hình, quả thật cơ hội giành lấy chức vô địch của đội bóng xứ Thanh là khá lớn và họ sẽ tập trung rất cao độ trong giai đoạt nước rút này, trong đó có trận đấu trên sân Long An. Nhưng FLC Thanh Hóa lại gặp tổn thất lớn khi có hai cầu thủ nghỉ thi đấu vòng này, do nhận 3 thẻ vàng là tiền vệ tài năng Ngô Hoàng Thịnh cùng Lưu Văn Hương. Đặc biệt, nhà cầm quân lão luyện Lê Thụy Hải cũng sẽ không trực tiếp chỉ huy đội bóng xứ Thanh, khi vừa nhận án phạt từ Ban tổ chức giải. Đó có thể là một lợi thế để Long An tận dụng trong cuộc đối đầu này.

Ngược lại, muốn thoát khỏi nguy cơ chơi trận play – off, không còn cách nào khác, Long An bây giờ sẽ phải nhập cuộc như những trận chung kết với bất cứ đối thủ nào, dù đó có là FLC Thanh Hóa. Theo những gì diễn ra trên sân tập chiều ngày 14 – 7, Long An sẽ không thiếu vắng cầu thủ nào, ngoại trừ Lê Văn Tân chấn thương. Nên với đội hình đã dần nhuyễn hơn như trước Sana Khánh Hòa hồi tuần qua, Long An có thể tự tin nghênh chiến ứng cử viên vô địch FLC Thanh Hóa.


Long An có trận đấu rất hay ở lượt đi trên sân khách ngày 19/6/2016. Ảnh: Internet

Trong vài năm gần đây, Long An cho thấy họ chưa bao giờ yếu thế trước Thanh Hóa, bất chấp khi đội khách có phong độ rất cao. Mới ngày 19/6 vừa qua, Long An đã làm khổ đội quân của ông Lê Thụy Hải ngay trên sân Thanh Hóa, khi Hoài Nam có bàn mở tỷ số ở phút thứ 19. Không may cho Long An là dù chơi rất tốt nhưng họ không giữ được lợi thế, khi cuối trận Thanh Hóa đã kịp thắng ngược 2-1.

Năm ngoái, lượt đi Long An cũng có cuộc rượt đuổi nghẹt thở ở cuối trận, khiến FLC Thanh Hóa suýt tuột mất chiến thắng 4 – 3, khi Phan Tấn Tài có hai bàn thắng trong vòng có 3 phút (83 và 86), còn Diabate ghi bàn ở phút 90 + 3. Lượt về Long An đã trả sòng phẳng món nợ trong mùa, trước Thanh Hóa trên sân Long An, khi giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Hiện tại Thanh Hóa dù ở tốp đầu nhưng họ đang gặp khó khăn về lực lượng, còn Long An dù ở tốp cuối nhưng được trang bị thứ vũ khí tinh thần cộng với yếu tố sân nhà nên sẽ không nói trước được điều gì về kết quả trước khi kết thúc 90 phút thi đấu.

Một đội quyết thắng, còn một đội đặt mục tiêu không thua, chắc chắn đây sẽ là trận đấu vô cùng gây cấn và hấp dẫn. Một chiến thắng sẽ giúp cho Long An hy vọng vượt qua HAGL, đồng thời cầm chân FLC Thanh Hóa đang mang tham vọng tranh tốp 3. Trong thời điểm chỉ duy nhất một mục tiêu là trụ hạng thì 3 điểm trước FLC Thanh Hóa (rất khả thi) không chỉ là một trận thắng mà đó còn là một chiến thắng lớn tặng người hâm mộ Long An.

Lịch thi đấu vòng đấu thứ 16 giải VĐQG 2016 diễn ra trong hai ngày 16 và 17/ 7/2016:

Ngày 16/7: Đồng Tháp – QNK Quảng Nam; B. Bình Dương – TQN; HAGL – Hà Nội T&T; Long An – FLC Thanh Hóa.

Ngày 17/6: Sài Gòn FC – Hải Phòng; SHB Đà Nẵng – XSKT Cần Thơ; SLNA – Sana Khánh Hòa.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết