Tiếng Việt | English

05/05/2016 - 14:33

Vòng đấu thứ 9 Giải VĐQG 2016: Người khốn gặp kẻ khó

Chiều thứ bảy (7-5-2016) trên sân Long An sẽ diễn ra trận đấu thuộc vòng đấu thứ 9 Giải Vô địch quốc gia (VĐQG) 2016, giữa Long An và Đồng Tháp.

Đây là trận đấu được xem như trận chung kết ngược của giải, bởi cả hai hiện giờ đang chia nhau hai vị trí thấp nhất của bảng xếp hạng (Long An 5 điểm, hạng 13; Đồng Tháp 3 điểm, hạng 14). Ai thắng trận đấu này sẽ tiếp tục hy vọng bám đuổi tốp trên, ngược lại sẽ có nguy cơ trở thành đội rớt hạng.

Điều đáng nói là không chỉ cùng đứng cuối bảng mà hai đội bóng láng giềng này còn có nhiều nét tương đồng đến lạ, khi cả hai đều có lực lượng rất mỏng, thiếu kinh nghiệm và luôn biến động.


Các cầu thủ Long An đặt quyết tâm rất cao trong trận gặp Đồng Tháp vào cuối tuần này-Ảnh: Anh Tuấn

Trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An (SLNA) hồi tuần rồi, ông Ngô Quang Sang - huấn luyện viên đội Long An chỉ đưa ra sân toàn cầu thủ dự bị. May mà đội đã chơi tốt và tìm được một điểm. Còn nhớ nhiều vòng đấu trước đó, thậm chí mỗi trận Ban huấn luyện Long An chỉ có thể thay được một hoặc hai người.

Điều đáng mừng là cuối cùng thì đội cũng đón nhận sự trở lại của một số vị trí quan trọng như: Tài Em, Quang Thanh, Lê Văn Tân, Võ Nhật Tân,... Ngoài ra, sau chuỗi bốn trận thua liên tiếp, Long An đã may mắn tìm được trận hòa trên sân khách. Và điều này theo như chia sẻ của các cầu thủ là, hy vọng sẽ phá được cái “dớp” đen đũi, đã đeo bám đội từ đầu mùa giải đến nay.

Trong khi đó, Đồng Tháp đến nay vẫn chưa tìm được thêm một điểm nào ngoài 3 điểm giành được trong trận thắng Hoàng Anh Gia Lai ở loạt trận thứ 4, ngày 13-3. Tuần qua họ tiếp tục thua đậm Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả. Nhiều người cho rằng Đồng Tháp đã “buông” trận đó, để dồn sức cho cuộc gặp với người cùng cảnh ngộ vào cuối tuần này trên sân Long An.

Tuy nhiên thực tế cho thấy, Đồng Tháp đã yếu đi nhiều so với chính họ trước đây chứ chưa hẳn là họ giữ sức. Cuối tuần này, Đồng Tháp sẽ bước vào “trận cầu 6 điểm” trước Long An, mà không có tiền đạo Hải Anh, do bị Ban tổ chức phạt nguội, vì chơi thô bạo với Mạc Hồng Quân trong trận đấu vòng 8.

Thi đấu với lực lượng trẻ, lại chơi trên sân khách sẽ mất đi một chút lợi thế cho Đồng Tháp. Hơn nữa, sau nhiều trận thua và nằm ở cuối bảng xếp hạng lâu ngày, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ trẻ. Đó thực sự là những rào cản khó vượt của Đồng Tháp vào lúc này.

Trong cảnh cùng khốn khó, lại phải gặp nhau để tìm đường sống sót, cuộc gặp của hai người anh em Long An và Đồng Tháp càng trở nên nghiệt ngã hơn.

Lịch thi đấu vòng 9 Giải VĐQG 2016:

Ngày 7-5: Quảng Nam – SHB Đà Nẵng; Sana Khánh Hòa BVN – XSKT Cần Thơ; Than Quảng Ninh – Sài Gòn FC; Long An – Đồng Tháp.

Ngày 8-5: FLC Thanh Hóa – SLNA; Becamex Bình Dương – HAGL; Hà Nội T&T – Hải Phòng.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết