Tiếng Việt | English

11/06/2016 - 01:08

Vòng 1/8 Cúp quốc gia 2016:

Long An giành vé vào vòng tứ kết trong trận cầu buồn tẻ

Chiều ngày 10-6-2016, trên sân Long An, đội chủ nhà tiếp đội bóng hạng Nhất là Fico Tây Ninh.

Đây được xem là một cử dượt cho mục tiêu của hai đội tại V-League và giải hạng Nhất, cho dù là một trận đấu theo hình thức “nốc ao” với duy nhất một đội được đi tiếp. Tuy nhiên, do nắng nóng nên cả hai đội thi đấu khá rời rạc và buồn tẻ.

Trong hiệp đấu đầu tiên, hàng tá cơ hội được tạo ra trước khung thành của Tây Ninh, nhưng các cầu thủ đội nhà chỉ tận dụng được 3 lần. Trong đó, có hai bàn được ghi do công của Tài Lộc sau cú đi bóng dũng mãnh trong vòng cấm ở phút thứ 24, bàn còn lại do công của Hoài Nam ở phút thứ 41.

Đội bóng Long An (áo đỏ) thắng đậm đội hạng Nhất Fico Tây Ninh trong trận cầu buồn tẻ - Ảnh: Minh Tín

Xen giữa hai bàn thắng của Long An thì ở phút thứ 27, Thanh Lâm của Tây Ninh có bàn quân bình tỷ số từ chấm phạt đền, sau khi Nhật Tân phạm lỗi trong vòng 16 mét 50.

Phút 45, Huỳnh Tấn Tài có cơ hội nâng tỷ số, nhưng từ chấm 11m anh không thắng được thủ môn Viễn Phương.

Bước vào hiệp hai, cơ hội tiếp tục treo trước mũi giày của các cầu thủ Long An, nhưng rất tiếc là hết Lê Văn Tân rồi đến Hoài Nam đều bỏ lỡ.

Đến phút 65 của trận đấu, một lần nữa Lê Văn Tân lại có cơ hội nhưng không thắng được Viễn Phương, tuy nhiên Tài Lộc đã có mặt kịp lúc, hoàn thành cú đúp cho mình sau cú sút bồi, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà. 

Sau bàn thắng này, Ban huấn luyện đội bóng Long An lần lượt rút các trụ cột như Tài Lộc và Lê Văn Tân ra nghỉ để dành sức cho các trận V-League sắp tới.

Ở những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ Long An tiếp tục có bàn thắng khi Thanh An ghi bàn từ tình huống lộn xộn trước khung thành Viễn Phương, ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 cho đội chủ nhà.

Thắng trận này, Long An đi tiếp vào vòng tứ kết gặp Than Quảng Ninh trên sân khách Cẩm Phả vào ngày 14-6-2016 và lượt về trên sân Long An vào ngày 29-6-2016.

Sau đây là kết quả 8 trận đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia diễn ra trong ngày 10-6-2016: Nam Định – XSKT Cần Thơ: 1 – 0; HAGL – SHB Đà Nẵng: 1 – 0; QNK Quảng Nam – Sài Gòn FC 2 – 1; Becamex Bình Dương – Cà Mau: 5 – 1; Hải Phòng – SLNA: 2 – 1; Than Quảng Ninh – Đồng Tháp: 2- 1; Hà Nội T&T – FLC Thanh Hóa: 1 – 0; Long An – Fico Tây Ninh: 4 – 1./.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết