Tiếng Việt | English

02/03/2020 - 16:31

Long An: Phụ nữ mặc áo dài hưởng ứng chương trình 'Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam'

Từ ngày 02 đến ngày 08/3, hưởng ứng chương trình “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh Long An phát động PN trong tỉnh mặc áo dài.

Hưởng ứng chương trình, phụ nữ trong tỉnh mặc áo dài tại cơ quan, đơn vị. Ảnh: Thanh Nga

Theo Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Nguyễn Thị Hồng Phúc, đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Trung ương Hội LHPNVN phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPNVN, 110 năm Ngày Quốc tế PN 08/3 (08/3/1910 - 08/3/2020).

Ban Thường vụ Hội LHPNVN tỉnh đề nghị và khuyến khích các cấp Hội trong tỉnh thực hiện một số nội dung: Chủ động phối hợp ngành Văn hóa tổ chức các hoạt động tôn vinh, quảng bá áo dài dịp 08/3, diễn ra đồng loạt trong ngày 06/3 như đồng diễn, biểu diễn trang phục áo dài, gặp gỡ các nhà thiết kế/nhà may áo dài, khuyến khích các thiết kế trên chất liệu truyền thống, tổ chức các cuộc thi duyên dáng áo dài, vận động PN mặc áo dài,… nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công tác, học tập, cộng đồng,…

Các cấp Hội tùy điều kiện tổ chức các hoạt động để giữ gìn và phát huy giá trị của áo dài. Ảnh: Thanh Nga

Các chị Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPNVN tỉnh công tác tại các sở, ngành, tổ chức, đơn vị,… tham mưu đề xuất hoặc phối hợp vận động cán bộ, công chức, người lao động nữ, PN, học sinh, sinh viên mặc áo dài để hưởng ứng và tham dự các hoạt động diễn ra trong dịp 08/3, tập trung vào ngày 06/3. Đồng thời, các chị sử dụng các kênh truyền thông của địa phương, đơn vị: Cổng thông tin điện tử, website, các ấn phẩm thông tin, các fanpage,… kết hợp sử dụng mạng xã hội để tăng cường truyền thông, quảng bá về các hoạt động diễn ra tại các cấp Hôi, các địa phương,…

Tại huyện Cần Đước, ngay vào ngày chào cờ đầu tháng 3/2020, các phụ nữ trong các cơ quan, đơn vị đã mặc áo dài thực hiện nghi thức chào cờ và trong giờ làm việc. Phó Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Cần Đước - Lại Thị Kim Minh cho biết: “Tôi cảm thấy mình tự tin hơn và xinh đẹp hơn khi khoác lên trang phục truyền thống của Việt Nam. Tôi tin chị em nào cũng cảm thấy mình đẹp nhất trong chiếc áo dài. Tôi mong rằng hoạt động này tiếp tục được duy trì trong thời gian tới”.

Phụ nữ huyện Cần Đước mặc áo dài chào cờ đầu tháng 3/2020. Ảnh: Cẩm Tú - Hồng Phong

Tuần lễ mặc áo dài được Liên đoàn Lao động và Hội LHPNVN huyện phát động đến các cấp công đoàn cơ sở và các cấp hội phụ nữ trong huyện. Trong hoạt động này khuyến khích cán bộ, hội viên, phụ nữ mặc trang phục áo dài trong các hội nghị, sự kiện của quê hương, đất nước và trong các sự kiện của gia đình, cộng đồng; vận động mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với đặc thù nghề nghiệp, thuận tiện, an toàn lao động nhằm lan tỏa vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống tại nơi làm việc và nơi sinh sống.

Tương tự, trong buổi chào cờ đầu tháng tại sân lễ Huyện ủy Bến Lức, toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức duyên dáng trong những tà áo dài nhiều màu sắc để hưởng ứng chương trình Phụ nữ mặc áo dài trong lễ chào cờ đầu tháng – Tuyên truyền di sản văn hóa Việt Nam do Hội LHPNVN huyện và Liên đoàn Lao động huyện phát động.

Nữ cán bộ, công chức, viên chức huyện Bến Lức duyên dáng trong những tà áo dài nhiều màu sắc. Ảnh: Kim Phượng

Theo đó, vào những kỳ chào cờ đầu tháng, tất cả nữ cán bộ, công chức, viên chức (trừ những ngành có đồng phục riêng) sẽ mặc áo dài dự chào cờ đầu tháng tại sân lễ Huyện ủy kết hợp nghe truyền thanh trực tiếp kể chuyện tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hoạt động này nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội; khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi PN, người dân, hướng tới đề xuất công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia./.

Nhóm PV - CTV

Chia sẻ bài viết