Tiếng Việt | English

06/06/2022 - 14:25

Long An 'thắng lớn' tại Hội thi múa không chuyên toàn quốc 2022  

Tham gia Hội thi Múa không chuyên toàn quốc tại An Giang, đoàn Trung tâm Văn hóa, Nghệ thuật tỉnh Long An mang về 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc.

Tiết mục Huyết văn đoạt huy chương vàng tiết mục tại hội thi

Tham gia Hội thi múa không chuyên toàn quốc 2022 từ ngày 01/6 đến ngày 05/6, đoàn Trung tâm Văn hóa, Nghệ thuật tỉnh, nòng cốt là vũ đoàn Phù Sa có 20 vũ công, với 4 tiết mục: Huyết Văn, Đợi, Khúc tơ lòng, Mạch sống do đạo diễn Nguyễn Thanh Phong làm đạo diễn chương trình. Đoàn đã mang về 1 Huy chương Vàng chương trình, 2 Huy chương Vàng cho tiết mục Huyết Văn và tiết mục Đợi; 2 Huy chương Bạc  cho tiết mục Khúc tơ lòng và tiết mục Mạch Sống. 

Hội thi múa không chuyên toàn quốc 2022 có sự tham gia của hơn 600 nghệ sĩ, diễn viên, vũ công đến từ 27 đơn vị thuộc các trung tâm văn hóa, trung tâm văn hóa-nghệ thuật, trung tâm văn hóa - điện ảnh, nhà hát ca múa nhạc tổng hợp trong cả nước.

Các tiết mục dự thi đa dạng về thể loại: Múa dân gian các dân tộc Việt Nam, múa truyền thống, múa đương đại,...  có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, truyền thống đấu tranh anh dũng, hào hùng của dân tộc, tình đoàn kết gắn bó giữa cộng đồng các dân tộc; phản ánh những đổi thay, những thành tựu của đất nước trên bước đường xây dựng và phát triển./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết