Tiếng Việt | English

14/04/2020 - 15:06

Long An tổ chức dạy học trên truyền hình

“Để việc dạy và học đạt hiệu quả trong thời gian tạm nghỉ, không chỉ ngành Giáo dục và đào tạo mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tham gia tuyên truyên, vận động, động viên học sinh học tập, đặc biệt là MTTQ và hội đoàn thể địa phương”. Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa trong cuộc làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo, các ngành có liên quan về công tác dạy và học trong giai đoạn hiện nay do UBND tỉnh Long An tổ chức vào ngày 14/4.​

Ngành Giáo dục và Đào tạo báo cáo tình hình dạy và học của các trường trong giai đoạn hiện nay

Nhằm nâng cao tinh thần tự giác học tập của học sinh lớp 12 trong thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Long An tổ chức dạy học 9 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân trên kênh LA34 cho học sinh.

Theo đó, các môn phân theo chuyên đề để giảng dạy; đồng thời, học sinh được giáo viên cung cấp tài liệu trước khi học trên truyền hình; giáo viên cũng giao nhiệm vụ cho học sinh và yêu cầu các em gửi lại kết quả học tập để đánh giá, sửa chữa. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ kiến thức cho học sinh lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020.

Học sinh tự học trong thời gian tạm nghỉ

Dự kiến, lịch phát sóng dạy học vào lúc 10 - 11 giờ, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 20/4 và kết thúc ngày 09/5.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chỉ đạo: “Ngành Giáo dục và đào tạo kiểm tra, rà soát việc dạy và học của các trường hiện nay, phát huy hiệu quả những trường thực hiện tốt, đặc biệt là ứng dụng tốt các phần mềm tiện ích như zalo, facebook, zoom,... Các trường cần phối hợp tốt với Hội Cha mẹ học sinh và gia đình nhằm kiểm tra, giám sát việc học tập của các em. Ngành Giáo dục và đào tạo, các ngành liên quan và địa phương quan tâm việc học của học sinh trong giai đoạn hiện nay; đặc biệt, tăng cường tuyên truyền thời gian học trên truyền hình để tất cả học sinh lớp 12 nắm và học theo”./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết