Tiếng Việt | English

08/07/2021 - 09:50

Lòng tử tế xoa dịu nỗi đau mùa dịch

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Long An diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chung tay hỗ trợ người lao động nghèo vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Trung bình mỗi ngày, nhóm anh Triều phục vụ từ 600-700kg rau, củ

Trung bình mỗi ngày, nhóm anh Triều phục vụ từ 600-700kg rau, củ

Rau được mua vào với nhiều mức giá khác nhau nhưng nhóm của anh Thái Thanh Triều, ngụ thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, chỉ bán với giá 0 đồng. Bắt đầu hoạt động từ ngày 27/6/2021, gian hàng rau 0 đồng của nhóm anh Triều đặt tại khu vực ngã tư Gia Bảo, khu phố Thanh Ba, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, nhằm phục vụ miễn phí cho người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Kinh phí hoạt động được anh Triều và bạn bè cùng đóng góp.

Anh Triều chia sẻ: “Hiện tại, trung bình gian hàng phục vụ 600-700kg/ngày, những ngày cao điểm thì khoảng 1.000kg. Gian hàng đa dạng các loại rau hơn trước, có thêm rau muống, mồng tơi, rau dền, cà nâu,… Hiện kinh phí dự trù phục vụ trên 20 ngày. Mỗi ngày, khoảng 14 giờ, nhóm vận chuyển rau mua tại vườn về điểm tập kết để phân chia, trung bình 1kg/bó. Gần 16 giờ, gian hàng mở phục vụ người dân”. Được biết, có ngày nhóm còn phục vụ thêm nước tương, mì gói. Chia sẻ về hoạt động này, anh Triều cho biết, thỉnh thoảng, nguồn kinh phí hoạt động vượt con số dự trù, nhóm sẽ trích ra để mua thêm nhu yếu phẩm cho mọi người.

Những suất ăn nóng hổi được chuẩn bị chu đáo trước khi đến tay người nhận

Những ngày qua, chị Võ Thị Hồng Vân, ngụ phường 4, TP.Tân An, cũng kêu gọi bạn bè cùng đóng góp kinh phí nấu những suất cơm miễn phí hỗ trợ người lao động nghèo trong mùa dịch. Đều đặn cứ vào thứ hai, tư, sáu và chủ nhật, căn bếp nhà chị Vân lại đỏ lửa, nấu khoảng 200-300 suất/ngày. Các món ăn được thay đổi mỗi ngày, khi thì gà kho, khi thì thịt kho trứng vừa bảo đảm an toàn thực phẩm, vừa đầy đủ dinh dưỡng.

Chị Vân chia sẻ: “Từ trưa hôm trước, nhóm cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế thức ăn. Vào ngày phát cơm, hơn 4 giờ, mọi người tập trung chuẩn bị nấu. Sau đó, thức ăn được vận chuyển lại phường 1 để đóng hộp và phát. Thông thường, hơn 9 giờ, mọi người bắt đầu đến nhận. Ngoài trao tại chỗ, nhóm còn chạy xe phát lưu động cho người bán vé số, mua ve chai,... trên địa bàn TP.Tân An”. Được biết, hiện nhóm có 7-8 thành viên, kinh phí phần lớn do nhóm tự góp, thỉnh thoảng mạnh thường quân hỗ trợ thêm thực phẩm.

Gian hàng 0 đồng, những suất ăn miễn phí và nhiều hoạt động nghĩa tình khác trong thời gian qua là những tấm lòng tử tế xoa dịu nỗi đau mùa dịch./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết