Tiếng Việt | English

21/01/2023 - 10:20

Lữ đoàn 167 vui xuân, đón tết không quên nhiệm vụ  

Những ngày Xuân Quý Mão năm 2023, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 167 (Vùng 2 Hải quân) vừa tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết, vừa tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) khi có tình huống xảy ra.

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 383, Lữ đoàn 167 trang trí  phòng đón xuân trên tàu

Khi những hồi còi báo động vang lên, cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị dừng mọi hoạt động, nhanh chóng chỉnh sửa tác phong, trang phục, khẩn trương có mặt cùng vũ khí trang bị đảm nhiệm, sẵn sàng cơ động, về vị trí chiến đấu.

“Vui xuân, đón tết không quên nhiệm vụ” ­- Đó là mệnh lệnh, là tinh thần sẵn sàng chiến đấu của mỗi cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 167. Kế hoạch phân công trực SSCĐ được ban hành từ rất sớm với các hoạt động: Tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác các khu vực đóng quân; luyện tập các phương án SSCĐ, chủ động xử trí mọi tình huống có thể xảy ra trong dịp tết với tinh thần SSCĐ cao hơn gấp nhiều lần so với ngày thường. Trung tá Lê Văn Quân - Thuyền trưởng Tàu 383 cho biết: “Quán triệt sâu sắc Kế hoạch SSCĐ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đơn vị đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho trực tết, luôn duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực SSCĐ và tổ chức canh gác bảo đảm an toàn các mục tiêu được đảm nhiệm, ngoài ra tổ chức luyện tập các phương án chiến đấu sẵn sàng xử lý tốt khi có tình huống xảy ra”.

Chỉ huy Tàu phát khẩu lệnh báo động sẵn sàng chiến đấu

Cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị đều ý thức rõ tinh thần, trách nhiệm, vì vậy đã chấp hành nghiêm chỉ thị của cấp trên về công tác SSCĐ và trực tết theo quy định; nội dung luyện tập xử trí các phương án A2, phòng không, phòng chống cháy nổ, tìm kiếm cứu nạn; rời bến khẩn cấp, tuần tra, canh gác bảo vệ các mục tiêu quan trọng đã được cán bộ, chiến sĩ trên các tàu tổ chức, triển khai, luyện tập thành thục, chỉ cần nghe khẩu lệnh là mọi quân nhân ngay lập tức có mặt tại vị trí của mình, sẵn sàng chờ lệnh tiếp theo.

Kết thúc luyện tập sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sĩ lại tiếp tục bắt tay chuẩn bị cho nội dung vui xuân, đón tết. Ai cũng bận rộn, mệt mỏi nhưng trên gương mặt các chiến sĩ đều thể hiện sự phấn khởi vì hương xuân, vị tết đã có mặt đủ đầy tại đơn vị. 

Cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng vào vị trí chiến đấu khi có mệnh lệnh

Lại thêm một năm đón tết xa nhà, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều lấy niềm vui chung để hòa lấp nỗi buồn riêng, khi nỗi nhớ hậu phương chợt ùa về trong thời khắc chuẩn bị chuyển giao năm cũ và năm mới. Và rồi, những người đồng đội cùng sát cánh kề vai, động viên nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao với tinh thần vào ca trực là vào vị trí chiến đấu.

Lần đầu đón tết xa gia đình, chiến sĩ Trần Quốc Vương (Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân) tâm sự: Mặc dù công việc rất tất bật và có phần vất vả vì hết luyện tập SSCĐ rồi lại phải nhanh chóng chuẩn bị tốt cho phòng đón xuân, nhưng được cùng làm việc và chuẩn bị cho tết, không khí trở nên ấm cúng, giúp cho những chiến sĩ lần đầu đón tết xa nhà như chúng tôi vơi bớt nỗi nhớ nhà và cảm thấy hết sức ý nghĩa.

Thời gian đang đếm ngược từng giờ. Đêm giao thừa không còn xa nữa. Thêm một tuổi đời, thêm một tuổi quân và chúng tôi tin, những người lính của Lữ đoàn 167 sẽ giữ vững tinh thần, bản lĩnh, quyết tâm cao để vượt qua khó khăn, thi đua lập nhiều thành tích trong năm mới./.

 Bùi Tùng - Văn Đường

Chia sẻ bài viết