Tiếng Việt | English

03/11/2018 - 15:30

Lý do khiến môi thâm bạn không ngờ tới

Mắc phải những thói quen dưới đây khiến bạn bị thâm môi trầm trọng mà không lường trước được.

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến môi bị thâm.

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến môi bị thâm.

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời không chỉ làm đen da mà còn làm thâm đen đôi môi của bạn. Nên bôi kem dưỡng môi trước khi ra đường hoặc đeo khẩu trang nếu được.

Sản phẩm son môi kém chất lượng

Bạn nên mua sản phẩm son môi có chất lượng và an toàn. Son môi chất lượng thấp có thể làm tối đôi môi, do các chất tạo màu độc hại, chất tạo mùi thơm gây ra.

Thiếu chế độ dinh dưỡng

Vitamin C được biết đến là làm cho đôi môi hồng hào hơn. Nếu bạn không bổ sung vitamin C trong chế độ ăn uống thì đôi môi của bạn sẽ dẽ bị thâm đen, tối màu hơn. Bạn nên ăn trái cây tươi và rau quả để có được nhiều vitamin C. Đồng thời, nên uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày để giữ ẩm, màu sắc tự nhiên trong môi.

Hút thuốc lá

Trong thuốc lá có chứa chất nicotine, đây là một loại chất không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn làm môi biến màu và thâm dần khi dùng trong một thời gian dài. Ngoài ra, môi bị thâm còn do nhiều nguyên nhân khác như đang điều trị bằng thuốc kháng sinh, bệnh suy tim, thiếu vitamin C, di truyền…

Những thói quen tốt giúp đôi môi hết thâm

Để đôi môi nhanh chóng hết thâm, trở nên hồng hào tự nhiên và không bị thâm trở lại, ngay từ bây giờ bạn hãy xây dựng cho mình những thói quen tốt như:

Thoa kem dưỡng ẩm trước khi ngủ nhằm bổ sung độ ẩm cần thiết cho da mềm mịn, không liếm môi, dùng son môi chất lượng, cần cung cấp cho cơ thể lượng nước khoảng 2-2,5 lít/ngày. Bên cạnh đó, đừng quên tẩy tế bào chết cho môi mỗi tuần 1 lần.

Tiếp xúc với nắng: Ánh nắng thúc đẩy việc sản xuất sắc tố melanin trên môi. Môi của chúng ta rất nhạy cảm với sự tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng, và sẽ trở nên thâm đen khi việc tiếp xúc kéo dài. Tình trạng này có thể tránh được bằng cách sử dụng những loại kem dưỡng môi có khả năng chống tia cực tím.

Tình trạng mất nước: Không uống đủ nước sẽ gây ra tình trạng mất nước. Môi của bạn sẽ khô và bị thâm qua thời gian nếu cơ thể bị mất nước. Cần đảm bảo uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để giữ ẩm cho môi.

Ngậm môi: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc ngậm hoặc cắn môi khiến môi bị thâm. Liếm môi cũng gây ra tình trạng này, vì nước bọt khiến môi khô nhanh hơn.

Chế độ ăn uống: Vitamin C có khả năng đối phó tình trạng nhiễm sắc tố môi. Do vậy, việc thiếu loại vitamin này sẽ khiến môi bị thâm đen. Cần đảm bảo bạn dùng bữa lành mạnh, cân bằng với trái cây tươi và rau xanh để bảo vệ đôi môi.

Chất gây dị ứng: Môi thâm còn là hậu quả của những chất gây dị ứng trong mỹ phẩm. Loại son bạn dùng có thể chứa những chất nhuộm hoặc hương liệu gây dị ứng. Cần kiểm tra sản phẩm trên da bạn trước khi quyết định mua nó./.

nld.com.vn(Theo baomoi.com)

Chia sẻ bài viết