Tiếng Việt | English

23/08/2022 - 16:42

Mách bạn dịch vụ vệ sinh máy lạnh Bình Thạnh uy tín

Tương tự như các thiết bị khác, ngoài việc sử dụng một cách hợp lý nhất thì máy lạnh cần phải được bảo trì thường xuyên. Việc này không chỉ đảm bảo khả năng hoạt động tối ưu của máy lạnh mà còn mang đến nhiều lợi ích khác cho người sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần tìm một đơn vị có dịch vụ bảo trì máy lạnh uy tín.

Bảo trì, vệ sinh máy lạnh bao gồm những gì?

Hầu hết mọi người sử dụng máy lạnh đều biết đến việc bảo trì máy lạnh để tiết kiệm điện, giúp máy lạnh hoạt động tốt, tăng tuổi thọ. Tuy nhiên, những công việc cụ thể của dịch vụ này gồm những gì thì có thể chưa thực sự nắm rõ. Bảo trì máy lạnh bao gồm các việc dưới đây:

* Vệ sinh đồng bộ dàn nóng, dàn lạnh nhằm loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, côn trùng đang ẩn trú trong máy. 

* Chú trọng vệ sinh hệ thống lưới lọc gió nhằm đảm bảo trong quá trình tản gió. 

* Trong trường hợp máy làm lạnh yếu hoặc chậm hơn bình thường cần kiểm tra gas máy và nạp thêm. Cùng với đó, cần châm thêm dầu cho máy nén hoặc thay dầu mới.

* Khắc phục tiếng ồn khi máy lạnh hoạt động do sự “lão hóa” của hầu hết các bộ phận trong máy.

* Ngoài ra, việc bảo trì còn bao gồm việc kiểm tra mạch điện, các bộ phận bên trong máy có bị hở hoặc hoạt động ổn không nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng,…

Bảo trì, vệ sinh máy lạnh âm trần tại Bình Thạnh

Tại sao cần phải bảo trì máy lạnh thường xuyên?

Bao lâu cần bảo trì máy lạnh?

Bảo trì máy lạnh thường xuyên là điều cần thiết nhưng cần thực hiện việc này với tần suất như nào thì không phải ai cũng thực rõ.

Thông thường, 3 – 6 tháng là khoảng thời gian cần thiết để tiến hành việc vệ sinh và bảo trì nếu như máy được hoạt động trong điều kiện môi trường bình thường. Ngoài ra, nếu như máy lạnh sử dụng tại các xưởng sản xuất hoạt động với công suất lớn và liên tục, dễ bị bám bụi bẩn thì cần rút ngắn thời gian tiến hành bảo trì xuống còn 2 - 4 tháng một lần.

Ngoài ra, còn phụ thuộc vào tình trạng hoạt động của máy lạnh để thực hiện công việc này. Nếu như bạn không nhớ rõ thời gian cần để bảo trì máy thì hãy đặt lịch với các kỹ thuật viên thực hiện để tránh bị lãng quên. 

Bảo trì máy lạnh cần thực hiện định kỳ

Những lý do cần bảo trì máy lạnh

Bảo trì máy lạnh là điều cần thiết và quan trọng nhưng không phải ai cũng coi trọng việc này. Hầu hết mọi người đều chủ quan và lơ là cho đến khi máy có dấu hiệu bất ổn.

Thực hiện bảo trì máy lạnh thường xuyên không chỉ sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, mùi hôi khó chịu mà còn đem đến bầu không khí trong lành và an toàn hơn với sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt, những gia đình có người già và trẻ nhỏ có sức đề kháng kém cần lưu ý hơn về vấn đề này.

Chỉ cần một thời gian dài không vệ sinh, các cánh quạt ở phía trong cục nóng và lạnh đều bám dày đặc các lớp bụi mịn. Khi đó, hệ thống sẽ vận hành chậm và yếu hơn, cũng sẽ tốn điện hơn so với bình thường. Vì vậy, bảo trì máy lạnh sẽ giúp tiết kiệm điện mà nâng cao hiệu quả hoạt động.

Quá trình bảo trì sẽ phát hiện những chi tiết không đáp ứng đủ tiêu chuẩn hoạt động. Kỹ thuật sẽ tiến hành thay thế, sửa chữa. Nhờ đó mà tuổi thọ của máy kéo dài hơn. 

Điện lạnh Sapa đang tiến hành vệ sinh máy lạnh quận Bình Thạnh

Dịch vụ bảo trì, vệ sinh máy lạnh Bình thạnh của Điện lạnh Sapa

Với những lợi ích trên, thì chắc chắn rằng cần phải thực hiện bảo trì máy lạnh định kỳ bất kể thời điểm đó là mùa hè hoạt động với công suất lớn hay mùa đông ít sử dụng hơn.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một công ty điện lạnh uy tín tại TP.HCM, đặc biệt ở khu vực quận Bình Thạnh thì hãy tham khảo dịch vụ bảo trì máy lạnh của Điện lạnh Sapa. 

Dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại quận Bình Thạnh

Tại sao bạn nên chọn dịch bảo trì vệ sinh máy lạnh Bình Thạnh của điện lạnh sapa mang đến trải nghiệm dịch vụ chất lượng với quy trình nhanh gọn, tiết kiệm chi phí tại Bình Thạnh. Tất cả các hoạt động trong quá trình bảo trì đểu đảm bảo:

* Thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao, lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm. 

* Phục vụ linh hoạt thời gian, đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng. 

* Cung cấp dịch vụ bảo trì máy lạnh tại Bình Thạnh đa dạng từ văn phòng, cơ quan, xí nghiệp, nhà hàng, trường học,…

Những công việc này tưởng chừng đơn giản nhưng cần người có kỹ thuật chuyên môn thực hiện. Bởi họ là những người am hiểu từng bộ phận của máy và được đào tạo bài bản. Quá trình sửa chữa, vệ sinh máy lạnh sẽ hạn chế những rủi ro không mong muốn. Vì vậy, hãy lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì uy tín, chất lượng tại Bình Thạnh. /.

AT

Chia sẻ bài viết