Tiếng Việt | English

28/04/2016 - 05:17

Mái ấm nghĩa tình

Những căn nhà ấm áp nghĩa tình được xây dựng từ công sức, tấm lòng của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN VN) tỉnh Long An giúp nhiều PN nghèo, PN khó khăn về nhà ở được an cư lạc nghiệp.

1. Chúng tôi tìm đến nhà bà Lê Thị Lài, ở ấp Vĩnh Ân xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, ngôi nhà được hỗ trợ xây dựng vào trước thềm năm mới 2016. Bà Lài năm nay 74 tuổi thường xuyên đau ốm. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất, bà ở cùng vợ chồng người con trai cũng bị bệnh.

Căn nhà lá trước đây những lần mưa bão thường bị ngập, nhiều năm liền, gia đình bà không có điều kiện sửa chữa. “Sống đến từng tuổi này, tôi cũng không dám mơ đến căn nhà đàng hoàng như người ta, may nhờ có hội giúp đỡ, gia đình tôi mới có được mái ấm này” – bà Lài chia sẻ.

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Hưng - Đặng Thị Thu Vui (đứng bên phải) tặng quà cho hội viên phụ nữ trong ngày trao mái ấm tình thương

Phó Chủ tịch Hội LHPN VN huyện Tân Hưng - Đặng Thị Thu Vui thông tin, bình quân mỗi năm, Huyện hội xây tặng 1 mái ấm. Riêng năm 2015, hội xây được 2 căn. Ngoài ra, hội còn xét tặng sổ tiết kiệm cho hội viên PN nghèo để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

2. Niềm vui đến bất ngờ với vợ chồng chị Đặng Kim Thoa và anh Huỳnh Văn Tuấn, ngụ ấp Hải Hưng, xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh khi mơ ước bấy lâu của 2 vợ chồng thành hiện thực.

Trước đây, anh đi phụ hồ, không may bị tai nạn lao động, từ đó sức khỏe không còn được như trước. Một mình chị Thoa phải bươn chải nuôi sống gia đình. Căn nhà lụp xụp, trống trước, trống sau của 2 vợ chồng nhiều năm nay không thể sửa chữa do không có điều kiện.

Ngày anh chị được Hội LHPN huyện vận động Công ty KMS tại TP.HCM hỗ trợ 42 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà, cả hai vui mừng khôn xiết. Chị Thoa chia sẻ: “Không những hỗ trợ tiền xây nhà, Công ty KMS còn trao học bổng cho con của tôi. Đây là niềm vui, niềm bất ngờ quá lớn đối với gia đình”.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Thạnh - Phan Thị Bích Ly cho biết, từ nhiều năm nay, Huyện hội vận động mỗi HV góp 5.000 đồng/tháng để xây dựng mái ấm tình thương cho PN nghèo, khó khăn về nhà ở. Chỉ tính riêng trong năm 2015, Hội LHPN huyện xây dựng được 8 mái ấm tình thương, trị giá 240 triệu đồng./.

Trong năm 2105, Hội LHPN VN tỉnh xây dựng 87 mái ấm với tổng số tiền 3,6 tỉ đồng. Riêng trong 3 tháng đầu năm 2016, các cấp hội xây dựng 10 mái ấm cho hội viên, PN nghèo, trị giá 367 triệu đồng.

 Thanh Nga

Chia sẻ bài viết