Tiếng Việt | English

09/08/2017 - 14:07

Malaysia bắt giữ hai tàu đánh cá và 18 ngư dân Việt Nam

Cơ quan thực thi pháp luật biển Malaysia bắt giữ hai tàu đánh cá với 18 ngư dân Việt Nam làm việc trên hai tàu này vì tội sử dụng lưới rà để đánh bắt cá tại vùng biển Sedili gần Kota Tinggi.

Tàu của Cơ quan thực thi pháp luật biển Malaysia. (Nguồn: mmea.gov.my)

Ngày 09/8, Cơ quan thực thi pháp luật biển Malaysia (MMEA) đã bắt giữ hai tàu đánh cá với 18 ngư dân Việt Nam làm việc trên hai tàu này vì tội sử dụng lưới rà để đánh bắt cá tại vùng biển Sedili gần Kota Tinggi ở bang Johor.

Người đứng đầu MMEA khu vực Tanjung Sedili, ông Amran Daud cho biết các tàu và ngư dân có độ tuổi từ 18 đến 56 này bị bắt vào sáng ngày 07/8 tại khu vực biển cách Tanjung Sedili 43 hải lý.

Theo ông Daud, các tàu cá này đã sử dụng lưới rà để đánh bắt cá. Ngoài ra, có ba ngư dân không có giấy phép lao động. Ông Daud cho hay khi bị bắt trên các tàu này có khoảng 4.000kg cá.

Cũng theo ông Amran, Malaysia cấm sử dụng lưới rà để đánh bắt cá vì lưới rà bắt tất cả các loại cá có kích cỡ khác nhau, hủy hoại môi trường đáy biển và đe dọa nguồn sống của ngư dân.

Hiện hai tàu cá và các ngư dân đã được đưa về cảng Tanjung Sedili để điều tra. Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang xác minh thông tin để xử lý vụ việc./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết