Tiếng Việt | English

07/03/2022 - 10:23

Manchester United thua thảm 1-4 trước Manchester City tại Etihad

Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez đã cùng nhau lập cú đúp để giúp Manchester City giành chiến thắng "hủy diệt" 4-1 trước Manchester United ở trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League.


Manchester City thắng đậm Manchester United. (Nguồn: Getty Images)

Manchester United đã khởi đầu cho tháng Ba đầy khó khăn của mình trong nỗi thất vọng khi để thảm bại 1-4 trước Manchester City ở trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League.

Kết quả này phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân Etihad khi mà đội bóng áo xanh thành Manchester là đội thi đấu tốt hơn.

Điểm sáng le lói của Quỷ đỏ trong trận derby này chính là bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Jadon Sancho ở phút 22 sau khi Kevin De Bruyne mở tỷ số ngay đầu trận.

Sau bàn gỡ hòa, Manchester United để cho đội bóng láng giềng kiểm soát thế trận và nhanh chóng thiết lập thế dẫn bàn với cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 của De Bruyne.

Màn trình diễn ấn tượng này đã giúp Kevin De Bruyne trở thành cầu thủ người Bỉ thứ 4 đạt mốc 50 bàn tại Premier League sau Eden Hazard, Romelu Lukaku và Christian Benteke.

Sang hiệp 2, đội chủ sân Etihad tiếp tục giành quyền kiểm soát bóng và áp đặt lối chơi. Man City có thời điểm kiểm soát bóng lên đến 90% và việc họ có thêm hai bàn thắng nữa của Riyad Mahrez (phút 68 và 90+2) để ấn định chiến thắng 4-1 là điều không quá bất ngờ.

Đây là lần đầu đội bóng của Pep Guardiola đánh bại Manchester United sau ba trận thua liên tiếp trước đối thủ này ở Etihad.

Riyad Mahrez cuối cùng cũng đã biết ghi bàn vào lưới Manchester United. (Nguồn: Getty Images)

Với chiến thắng hủy diệt, Manchester City tạm xây chắc ngôi đầu bảng khi tái lập khoảng cách 6 điểm nhiều hơn Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League. Tuy nhiên, The Citizens đang thi đấu nhiều hơn The Kop một trận.

Trong khi đó, Manchester United đã đánh mất vị trí thứ tư tại Premier League vào tay Arsenal trước khi phải đối mặt hai thách thức khác trong tháng Ba là Tottenham và Atletico Madrid.

Quỷ đỏ hiện có 57 điểm, kém Pháo thủ thành London chỉ đúng 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn đến ba trận.

Ở trận đấu diễn ra đêm qua, Arsenal đã vượt qua Watford 3-2 khi làm khách trên sân Vicarage Road, nhờ các bàn thắng của Martin Odegaard, Bukayo Saka và Gabriel Martinelli.

Đây cũng là trận thắng thứ tư liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta trên hành trình tìm vé trở lại đấu trường Champions League mùa tới./.

Huy Khánh (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết