Tiếng Việt | English

15/05/2022 - 16:06

Mời bạn đọc đón đọc loạt bài: Những hạt nhân nòng cốt trong bảo vệ biên cương Tổ quốc

Trong chuyến công tác dọc theo tuyến biên giới Long An, được đi tận nơi, gặp từng người, chúng tôi vô cùng khâm phục những tấm gương từ nhân dân. Những người nông dân đúng nghĩa nhưng bao năm qua không quản ngại khó khăn, sát cánh cùng lực lượng biên phòng quyết gắn bó bảo vệ từng mảnh đất biên cương, xây dựng tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân 2 nước Việt Nam - Campuchia.

Ông 5 Rương cùng lực lượng biên phòng bên cột mốc 203

Đó là ông Trương Văn Rương, có 10 năm thơ ấu sống tại xã Tà Nốt, huyện Kompong Ro, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia trong những ngày chiến tranh ác liệt. Tháng năm gắn bó nơi biên giới, trực tiếp tham gia hòa giải nhiều vụ việc, nhất là sự kiện cột mốc 202, 203 năm 2015 cho ông thêm yêu mảnh đất biên cương. Cả cuộc đời gắn bó và tham gia nhiều phong trào cùng lực lượng biên phòng nhưng ông chỉ tự nhận mình là người cố cựu, người hòa giải trên ấp Bình Bắc, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa.

Hay bà Trần Thị Dương, sống ngay mũi con sông Rồ, biên giới đường sông qua địa bàn ấp Tầm Đuông, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường sẵn sàng nhường lại căn nhà cho lực lượng biên phòng lập chốt chống dịch Covid-19 dù gia đình bà chẳng khá giả gì. Bà 8 như là người dì, người mẹ ruột thịt của bao lớp cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, cùng chung sức bảo vệ biên giới quốc gia. Đó là ông Nguyễn Văn Ngừa, ngụ ấp 6, xã Mỹ Quý Tây; ông Võ Văn Tòng, ngụ ấp Vinh, xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ vẫn âm thầm góp sức bảo vệ biên cương.

Những tấm gương như ông 5 Rương, bà 8 Dương hay những cá nhân như ông 3 Ngừa, ông Tòng chắc chắn sẽ còn lan tỏa sâu, rộng trong nhân dân. Đây cũng là động lực để lan tỏa những điển hình tiêu biểu trong quần chúng nhân dân và nhân lên sức mạnh toàn dân góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia.

Những câu chuyện nhỏ về những tấm gương điển hình sẽ được truyền tải qua loạt bài: Những hạt nhân nòng cốt trong bảo vệ biên cương Tổ quốc, đăng trên báo in Báo Long An, phát hành từ ngày 17/5/2022.

Mời quý bạn đọc đón đọc./.

BLA

Chia sẻ bài viết