Tiếng Việt | English

08/11/2023 - 09:58

Mỗi tuần một việc tốt

Chương trình “Mỗi tuần một việc tốt” giúp kết nối những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, UBMTTQ Việt Nam xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An triển khai, thực hiện Chương trình “Mỗi tuần một việc tốt”. Chương trình giúp kết nối những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Chương trình được UBMTTQ Việt Nam xã triển khai, thực hiện từ tháng 02/2023. Đến nay, chương trình mang lại hiệu quả bước đầu đáng ghi nhận, giúp nhiều hộ dân có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Đức Lập Thượng - Tô Thanh Bằng cho biết: “Mỗi tuần, UBMTTQ Việt Nam xã tổ chức thăm và tặng quà từ 1-2 trường hợp là hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và thông báo công khai trên Zalo, fanpage của MTTQ xã. Nguồn kinh phí thực hiện chương trình do UBMTTQ Việt Nam xã vận động cán bộ, công chức, viên chức của xã, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện.

Mỗi trường hợp được hỗ trợ từ vài trăm ngàn đồng đến vài chục triệu đồng (tùy hoàn cảnh), trong đó ưu tiên hỗ trợ hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trước. Ngoài hỗ trợ tiền, nhiều hộ dân còn được tặng gạo, sữa, thẻ bảo hiểm y tế, xe đạp, xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở,...”.

Tính đến nay, chương trình đã thực hiện được 42 kỳ và hỗ trợ 125 lượt hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 180 triệu đồng. Chương trình thể hiện nghĩa cử cao đẹp, phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta và tạo được sự lan tỏa sâu, rộng trong cộng đồng. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hướng tới mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết