Tiếng Việt | English

17/05/2019 - 23:20

Món ăn đủ màu sắc, dễ gây thương nhớ cho người ăn

Mùi thơm của mít quyện với vị béo của cốt dừa, cùng sự mềm dẻo của nếp, kết hợp thêm màu tím lá cẩm cho món ăn nhiều màu sắc, hương vị.

Xôi mít nếp cẩm có xuất xứ từ Thái Lan, mới du nhập vào nước ta không lâu nhưng lại thu hút được nhiều ‘fan hâm mộ’. Dưới đây là cách làm món ăn này của chị Xuân (TP. HCM).

Nguyên liệu: Nếp, lá cẩm, mít, nước cốt dừa, đậu phộng rang, dừa bào sợi. Những nguyên liệu này bạn nên căn theo khẩu phần ăn trong gia đình để làm cho phù hợp nhé.

Thực hiện: Lá cẩm rửa sạch. Cho lá cẩm vào nồi, thêm nước lạnh, đun sôi khoảng từ 7-10 phút cho ra màu thì vớt ra bỏ lá, giữ lại phần nước, để nguội.

Gạo nếp vo sạch. Ngâm gạo với nước lá cẩm khoảng 6-7 tiếng, thêm chút muối cho gạo đậm đà.

Khi gạo nếp có màu tím đậm thì bỏ vào nồi nấu chín, thỉnh thoảng dùng đũa xới cho xôi chín đều. Thêm ít muối ăn, đường, vài giọt dầu ăn cho xôi đậm đà, béo ngậy.

Dùng muỗng lấy từng ít xôi bỏ vào múi mít rồi rắc đậu phộng, dừa bào, nước cốt dừa lên. Màu vàng của múi mít, màu tím của nếp cẩm, màu trắng của dừa bào và nước cốt dừa sẽ làm món ăn không chỉ dễ ăn mà còn bắt mắt.

Mít nên chọn loại chín vừa. Cắt lấy múi. Dùng dao xẻ một đường ở thân múi mít, lấy bỏ hạt mít.

Đậu phộng rang chín. Dừa bào sợi để ra bát riêng. Cho nước cốt dừa vào nồi và bắc lên bếp, vừa đun vừa khuấy đến khi phần nước cốt dừa đặc lại thì tắt bếp, để nguội./.

Theo Vietnamnet.vn

 

Chia sẻ bài viết