Tiếng Việt | English

09/03/2019 - 09:58

Mỹ sẽ không ký với Trung Quốc một thỏa thuận thương mại bất lợi

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ không đồng ý một thỏa thuận với Trung Quốc nhằm giải quyết cuộc chiến thương mại kéo dài nhiều tháng qua, trừ khi đây là một "thỏa thuận tốt đẹp."

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) tại cuộc gặp ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 9/11/2017. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) tại cuộc gặp ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 9/11/2017. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo AFP/Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/3 tuyên bố sẽ không đồng ý một thỏa thuận với Trung Quốc nhằm giải quyết cuộc chiến thương mại kéo dài nhiều tháng qua, trừ khi đây là một "thỏa thuận tốt đẹp."

Phát biểu với phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết: "Nếu đó không phải là một thỏa thuận tốt đẹp, tôi sẽ không ký thỏa thuận."

Ông Trump cũng bày tỏ tin tưởng rằng Mỹ có thể đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, song theo ông, Washington vẫn sẽ làm tốt dù có hay không có một thỏa thuận với nền kinh tế lớn tại châu Á.

Khi được hỏi về thông tin Bắc Kinh không mấy lạc quan về một thỏa thuận thương mại và cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể không diễn ra, ông Trump nói: "Tôi vẫn chưa nghe được thông tin này. Tôi nghĩ chúng tôi vẫn đang làm tốt..."

Các quan chức Trung Quốc và Mỹ cho biết đang đạt được tiến triển hướng tới một giải pháp, song trước đó, một nhà ngoại giao Mỹ tại Bắc Kinh cho hay khả năng hai bên sắp đạt được thỏa thuận vẫn còn thấp./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết