Tiếng Việt | English

12/10/2022 - 20:35

Mỹ Thạnh đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới  

Chiều 12/10, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố Mỹ Thạnh đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2021. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh – Nguyễn Thanh Truyền; Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa – Trần Thế Luân dự.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh - Nguyễn Thanh Truyền (thứ 2 từ phải sang) trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Mỹ Thạnh

Xã Mỹ Thạnh là xã thứ 7 của huyện Thủ Thừa trong lộ trình đạt chuẩn nông thôn mới. Xuất phát điểm thấp, chỉ đạt 3 tiêu chí, nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đến nay xã Mỹ Thạnh hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Qua gần 10 năm tổ chức triển khai, thực hiện, xã Mỹ Thạnh đã huy động 232 tỉ 226 triệu đồng; trong đó, nhân dân đóng góp trên 134 tỉ 600 triệu đồng, doanh nghiệp đóng góp gần 2,5 tỉ đồng cùng chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Các tuyến đường trục xã, ấp, ngõ xóm, đường trục chính nội đồng được đầu tư cứng hóa mặt đường và được bê tông hóa hoàn toàn, phục vụ tốt cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển và ngày càng khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 của xã đạt hơn 53 triệu đồng. Hạ tầng giao thông, điện, trường học, trạm y tế và các công trình phúc lợi xã hội khác được đầu tư khang trang, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

Bí thư huyện ủy Thủ Thừa - Trần Thế Luân (thứ 3 từ trái sang) tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân vì có thành tích trong góp phần xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh – Nguyễn Thanh Truyền chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Thạnh đã đạt. Đồng thời, ông yêu cầu xã Mỹ Thạnh tập trung huy động các nguồn lực xã hội để tiếp tục đầu tư; tăng cường công tác tuyên truyền, tiếp tục duy trì, giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới và thực hiện hoàn thành tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Dịp này, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh – Nguyễn Thanh Truyền trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và bảng tượng trưng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng cho xã Mỹ Thạnh. Ngoài ra, có 17 tập thể và 26 cá nhân nhận bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, UBND xã Mỹ Thạnh vì có thành tích xuất sắc trong góp phần xây dựng xã Mỹ Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới./.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết