Tiếng Việt | English

25/12/2023 - 15:40

Năm 2023: Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ gần 226.000 suất học bổng, phần quà cho học sinh, sinh viên vượt khó hiếu học  

Sáng 25/12, Hội Khuyến học tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 5 khóa V (nhiệm kỳ 2021-2026) tổng kết công tác khuyến học năm 2023. Đến dự có Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Hồng Phúc; Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh – Võ Lê Tuấn.

Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen cho các đơn vị đạt thành tích tốt trong công tác khuyến học, khuyến tài

Năm 2023, toàn tỉnh có 556.657 hội viên Hội Khuyến học với trên 2.500 tổ chức Hội. Trong năm qua, Hội cấp phát gần 225.800 suất học bổng, phần quà với tổng số tiền hơn 86,3 tỉ đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn. Hội đầu tư hơn 349 tỉ đồng để xây dựng, sửa chữa các trường học trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, công tác nuôi heo đất khuyến học đạt tổng số tiền hơn 69 tỉ đồng.

Nhằm phát triển công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh, các cấp Hội đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, triển khai 4 mô hình theo tiêu chí nâng cao: Gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập. Bên cạnh đó, việc thí điểm mô hình công dân học tập trên phần mềm máy tính đạt 72,57% kế hoạch, vượt chỉ tiêu Trung ương Hội đề ra.

Công tác khuyến học, khuyến tài của Hội được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và đạt nhiều thành tích nổi bật. Năm 2023, Hội tổ chức 208 lớp đào tạo nghề nông thôn ngắn hạn cho trên 6.200 lượt người tham gia. Để hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn đến trường năm học 2023-2024, các cấp Hội trong tỉnh tổ chức cấp trên 75.700 suất học bổng và quà với số tiền hơn 29,5 tỉ đồng.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Hồng Phúc đánh giá cao kết quả đạt được của Hội Khuyến học tỉnh trong năm 2023

Tại hội nghị, đại diện Hội Khuyến học các huyện trình bày tham luận về kết quả hoạt động của tổ chức Hội tại địa phương; đóng góp ý kiến giúp thực hiện có hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Hồng Phúc đánh giá cao kết quả đạt được của Hội Khuyến học tỉnh trong năm 2023. Qua đó, ông cũng gửi lời cảm ơn đến những đóng góp của Hội trong việc tạo điều kiện cho trẻ em đến trường; hỗ trợ về công tác khuyến học, khuyến tài; tạo nguồn quỹ để tiếp sức mùa thi, hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn tiếp tục đến trường.

Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng cho học sinh, sinh viên ở các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng cho học sinh, sinh viên ở các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 300 triệu đồng. Các suất học bổng do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Long An tài trợ. Hội Khuyến học tỉnh còn tặng giấy khen cho các Chi hội cấp huyện đạt thành tích tốt trong công tác khuyến học, khuyến tài./.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết