Tiếng Việt | English

25/11/2022 - 14:09

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền về chính sách, pháp luật cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí  

Sáng 25/11, tại TP.HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền chính sách, pháp luật cho công chức, viên chức các sở thông tin và truyền thông và phóng viên, biên tập viên báo, đài Trung ương và địa phương.

Hội nghị nâng cao kỹ năng tuyên truyền về chính sách, pháp luật cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ủy ban Dân tộc - Đinh Xuân Thắng trình bày về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc thiểu số, miền núi. Theo đó, thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi và đã đạt nhiều thành tựu to lớn. Tuy nhiên, khoảng cách phát triển, mức sống giữa các dân tộc thiểu số, giữa dân tộc thiểu số với dân tộc đa số và giữa các vùng miền vẫn có xu hướng ngày càng chênh lệch. Trong 53 dân tộc thiểu số hiện nay, có 32 dân tộc còn gặp nhiều khó khăn và 14 dân tộc có khó khăn đặc thù.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được nghe Nhà báo Lưu Đình Triều - Nguyên Tổng thư ký Tòa soạn báo Tuổi Trẻ chia sẻ các kinh nghiệm, kỹ năng viết bài, thông tin tuyên truyền về vùng dân tộc thiểu số, miền núi.

Nhà báo Lưu Đình Triều - Nguyên Tổng thư ký Tòa soạn báo Tuổi Trẻ chia sẻ các kinh nghiệm, kỹ năng viết bài, thông tin tuyên truyền về vùng dân tộc thiểu số, miền núi

Qua hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được cập nhật những kiến thức, nội dung tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Đồng thời, được nâng cao kỹ năng tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật thiết yếu cho xã hội trong lĩnh vực thông tin và truyền thông./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết