Tiếng Việt | English

05/11/2021 - 18:50

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ được tổ chức vào 21/4 hàng năm

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký vừa quyết định tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam vào ngày 21/4 hàng năm nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách.


Đông đảo học sinh đến tham dự và đọc sách tại Ngày hội. (Ảnh: Hoàng Ngà/TTXVN)

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 21/4 hàng năm trên phạm vi toàn quốc nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Đó là nội dung Quyết định số 1862/QĐ-TTg do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký ngày 4/11/2021 về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Quyết định này thay thế cho Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam.

Việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Bên cạnh đó, sự kiện còn tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Cũng theo quyết định của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam hàng năm tại địa phương.

Hội Xuất bản Việt Nam, Hội Thư viện Việt Nam chỉ đạo các tổ chức thành viên trực thuộc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Hàng năm, Ngày Sách Việt Nam là hoạt động được giới xuất bản và những người yêu sách cả nước mong chờ.

Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động trong dịp Ngày Sách Việt Nam (21/4) kéo dài đến Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (ngày 23/4) như tọa đàm, giao lưu, hội chợ sách…

Kể từ năm 2020, do dịch COVID-19 nên Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội chợ sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam dưới hình thức trực tuyến./.

Minh Thu (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết