Tiếng Việt | English

02/04/2019 - 06:01

Ngọt mát canh cải xoong thịt bò

Những ngày tiết trời oi bức là lúc không thể thiếu những món ăn bổ mát. Một trong số đó là canh cải xoong nấu với thịt bò, vừa bổ máu, tốt cho sức khỏe, vừa phù hợp với mùa nắng nóng.

Ảnh: Ngô Mã Thiên
Cải xoong là một loại thực vật thuộc họ rau cải, có vị hăng cay nhẹ. Ngày nay cải xoong được trồng quanh năm. Đây là loại rau dễ tính, kết hợp được với nhiều loại thực phẩm, từ các loại thịt cho đến hải sản. Tùy sở thích, có thể chế biến món xào, nấu lẩu, nấu canh..., nhưng ngon và bổ mát nhất vẫn là nấu canh với thịt bò.

Món này rất dễ chế biến và thật sự phù hợp cho những ai bận rộn. Nguyên liệu chính gồm: thịt bò và cải xoong. Thịt bò tươi mua về rửa sạch rồi thái mỏng, đem ướp với chút muối. Cải xoong mua về đem rửa thật sạch. Cọng rau cải xoong thường dài nên trước khi nấu canh phải xắt thành từng đoạn ngắn, cỡ 2 cm. Bắc lên bếp nồi nước vừa đủ ăn và đun sôi. Khi nước sôi thì trút phần thịt bò đã thấm gia vị và vớt bọt nổi lên. Để nồi nước sôi độ vài phút rồi mới cho rau cải xoong vào. Nồi canh ngon ngọt hay không một phần là ở nồi nước và các nguyên liệu sao cho vừa đủ, đừng để loãng quá hoặc đặc quá.

Thường thì để cho nồi canh luôn giữ được màu xanh của rau, người nội trợ thường để lửa to và nước sôi mạnh mới cho rau vào. Rau cải xoong nhanh chín. Bởi vậy, sau khi cho rau vào, nồi nước sẽ hạ nhiệt, chờ cho nước sôi lại lần nữa mới nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi nhấc xuống, cho ra tô, để nguội hoặc ăn còn ấm ấm với cơm hết chỗ chê.

Canh cải xoong nấu với thịt bò tuy đơn giản nhưng là món ăn giải nhiệt rất tốt, có tác dụng bồi bổ cơ thể hiệu quả./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết