Tiếng Việt | English

22/06/2023 - 11:23

Người truyền lửa đam mê bóng đá

Bất kể nắng hay mưa, xa hay gần, trong các giải bóng đá từ chuyên nghiệp đến phong trào, người đàn ông tuổi lục tuần vẫn vác máy ảnh, máy quay, một mình lầm lũi “quay quay, chụp chụp, ghi ghi, chép chép” để có những thông tin, hình ảnh gửi đến người hâm mộ.

"Tôi rất yêu bóng đá!"

Năm 2018, trong lần trò chuyện đầu tiên, ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hội Cổ động viên bóng đá Long An, khẳng định với tôi như thế! Có thể nói, với thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, ông là người hâm mộ đích thực, sẵn sàng dành hết tình yêu cho môn thể thao vua.

Ông Trần Anh Tuấn và huấn luyện viên Calisto - cựu huấn luyện viên Đồng Tâm Long An và đội tuyển Việt Nam

Bóng đá đến với ông một cách tình cờ khi còn rất trẻ. “Ngày ấy, thời bóng đá còn chưa lên chuyên nghiệp, một vài lần xem đội bóng Thanh niên Long An thi đấu, lối chơi máu lửa khiến tôi say mê bóng đá lúc nào không hay” - ông Tuấn nhớ lại. Cứ thế, những trận đấu của đội bóng Long An, hầu như không lần nào ông vắng mặt. Những trận đấu dù xa hay gần, ông đều góp mặt, có khi bay cả ra miền Bắc để theo chân đội thi đấu. Thậm chí, mấy năm trở lại đây, ông còn là người kết nối, mang đến nhiều giải đấu phong trào cho các cầu thủ không chuyên.

“Ngày trước, tôi chủ yếu gắn kết anh em cùng cổ vũ cho đội bóng Long An mỗi dịp thi đấu. Nhưng giờ tuổi đã cao, tôi quyết định dùng hình ảnh để lưu lại khoảnh khắc từng trận đấu, từng cầu thủ, cập nhật thông tin kịp thời như một cách thể hiện tình yêu bóng đá” - ông Tuấn cho biết. Ở cái tuổi lục tuần, với nhiều người đã bắt đầu nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi thì ngày ngày ông vẫn chạy xe máy đi từng sân bóng, đồng hành cùng đội bóng Long An và các giải đấu phong trào.

Cơn mưa lớn đầu mùa cũng không ngăn cản được tình yêu bóng đá trong ông Tràn Anh Tuấn

Dưới cơn mưa lớn đầu mùa, ông trùm áo mưa kín bít, vai đeo ba lô, tay cầm máy ảnh đứng phía cuối sân dõi theo trận bóng phong trào của giải Cúp Truyền hình Long An khiến nhiều người cảm phục. Phải có một tình yêu với bóng đá thật lớn mới khiến ông “ăn, ngủ cùng bóng đá”, cháy hết mình cho môn thể thao vua. “Tôi sẽ tiếp tục với tình yêu bóng đá của mình. Đó cũng là một phần trong cuộc sống của tôi” - ông Trần Anh Tuấn khẳng định.

Năm 2018, ông Trần Anh Tuấn chính thức là cộng tác viên mảng thể thao với Báo Long An. Dù rằng mức nhuận bút khiêm tốn nhưng với ông, đó là niềm động viên rất lớn. “Trước đây, chủ yếu tôi chụp hình rồi cho anh em báo chí để thỏa mãn đam mê. Lần đầu tiên nhận nhuận bút từ Báo Long An, số tiền được để trong phong bì trang trọng, tôi cầm ngay về khoe với vợ và con gái. Thậm chí những phong bì tiền nhuận bút, tôi còn xếp cẩn thận không lấy ra dùng" - ông Trần Anh Tuấn cho biết.

Người truyền cảm hứng

Cũng vì yêu đội bóng Long An, ông bắt đầu mua cho mình chiếc máy ảnh nhỏ để ghi lại những khoảnh khắc của đội bóng, từng cầu thủ. Rồi để thỏa mãn đam mê, từ chiếc máy ảnh nhỏ ngày nào, đến nay, ông sử dụng 3 chiếc máy ảnh chuyên nghiệp cùng nhiều ống kính đắt đỏ. “Chắc 5 năm qua, tôi đã đầu tư cho máy móc gần 200 triệu đồng” - ông Tuấn cho biết. Ông cũng tâm sự: “May mắn cho tôi là hiện tại kinh tế gia đình tạm ổn, không phải lo lắng nhiều, con gái đã trưởng thành, có công việc ổn định nên tôi có nhiều thời gian dành cho bóng đá. Tôi còn có người vợ luôn đồng hành, ủng hộ tôi với tình yêu bóng đá, chính vợ tôi cũng là một fan bóng đá cuồng nhiệt”.

Suốt thời gian qua, người Chủ tịch Hội cổ động viên Long An đã rong ruổi qua không biết bao nhiêu sân bóng, dự biết bao giải đấu dù đó là nơi có đội bóng Long An thi đấu hay các trận đấu giao hữu, bóng đá phong trào. Với ông, những bức hình, đoạn clip ngắn của cầu thủ là cách quảng bá tốt nhất nhằm lan tỏa tình yêu bóng đá đến với người hâm mộ, tiếp thêm động lực tinh thần cho các cầu thủ thi đấu trên sân.

“Trước giờ, tôi đa số chỉ chụp đội bóng Long An nên khi các cấp độ trẻ như U15, U17 hay U19, U21 thi đấu, thấy tôi có mặt bên ngoài đường pitch, mấy em rất phấn khởi. Có em còn nhắn nhỏ: "Tí chú chụp cho con với nhé, chưa bao giờ chúng con thi đấu được chụp hình". Mấy câu nói hồn nhiên của các em cũng khiến tôi xúc động, quyết sẽ đi tất cả các giải đấu dù là giải trẻ hay giải chuyên nghiệp, chỉ với mong muốn thông qua những hình ảnh sẽ tiếp thêm động lực để các cầu thủ quyết tâm thi đấu và cũng là kết nối niềm đam mê bóng đá đến với người hâm mộ” - ông Tuấn cho biết.

5 năm qua, bất kể nắng hay mưa, xa hay gần, trong các giải bóng đá từ chuyên nghiệp đến phong trào, người đàn ông tuổi lục tuần vẫn vác máy ảnh, máy quay, một mình lầm lũi “quay quay, chụp chụp, ghi ghi, chép chép” để có những thông tin, hình ảnh gửi đến người hâm mộ. “Tôi chỉ muốn tiếp tục truyền lửa đam mê, cập nhật liên tục đời sống bóng đá đến người hâm mộ như một cách thể hiện tình yêu bóng đá trong tôi" - ông Tuấn nói./.

Không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người dân Long An đều có chung niềm đam mê, tình yêu với bóng đá. Nhưng bây giờ, những khán đài trong sân vận động đã thưa dần bóng dáng cổ động viên. Đội bóng Long An vẫn phải chinh chiến tại giải hạng Nhất, chưa biết khi nào lên sân chơi cao nhất. Cũng vì vậy, ước mơ lớn nhất của tôi là bóng đá Long An sớm trở lại V-League để thỏa lòng người hâm mộ không chỉ riêng của tỉnh mà còn của chung bóng đá miền Tây. Ngoài bóng đá chuyên nghiệp, tôi rất mong muốn trong thời gian tới, tỉnh có thể tổ chức lại giải bóng đá vô địch tỉnh để những người đam mê thể thao phong trào có thêm sân chơi, kết nối những niềm đam mê".

ông Trần Anh Tuấn

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích