Tiếng Việt | English

28/01/2022 - 14:57

Nguy cơ mất an toàn giao thông tại 2 tuyến đường cặp sông Bảo Định

Mặc dù có biển cấm rẽ trái, đi thẳng tại các điểm giao cắt giữa 2 tuyến đường cặp sông Bảo Định, TP.Tân An, tỉnh Long An với các đường như Nguyễn Huệ, Nguyễn Trung Trực, Trương Định nhưng người dân vẫn cứ vi phạm bất chấp thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông.

Mặc dù có biển cấm nhưng người đàn ông cứ băng thẳng tại ngã tư đường Bạch Đằng - Nguyễn Trung Trực (chân cầu Đúc) gây nguy hiểm cho những người lưu thông trên đường Nguyễn Trung Trực

Mặc dù có biển cấm nhưng người đàn ông cứ băng thẳng tại ngã tư đường Bạch Đằng - Nguyễn Trung Trực (chân cầu Đúc) gây nguy hiểm cho những người lưu thông trên đường Nguyễn Trung Trực

Xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông

Trưa ngày 15/01/2022, tại khu vực dưới chân cầu Đúc (phường 2, TP.Tân An) xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 1 người tử vong tại chỗ và 1 người bị thương nặng. Theo hình ảnh từ camera ghi lại, vào lúc 13 giờ cùng ngày, anh Bùi Vũ Tuân điều khiển xe môtô biển kiểm soát 62F1-051.12 lưu thông từ trung tâm TP.Tân An qua cầu Đúc để hướng ra Quốc lộ 1. Khi xe vừa đổ dốc cầu thì bất ngờ một nam thanh niên khác điều khiển xe môtô biển kiểm soát 62AA-028.29 hướng từ đường Bạch Đằng bất ngờ băng ngang. Do cả 2 không làm chủ được tốc độ đã tông thẳng vào nhau. Cú va chạm mạnh khiến cả 2 ngã văng ra giữa đường. Đúng lúc này, chiếc xe ôtô biển số 62A-158.10 lưu thông trên đường Nguyễn Trung Trực hướng từ phường 2 qua phường 1 không kịp xử lý tình huống khi anh Tuân ngã ngay vào đầu xe ôtô. Vụ tai nạn khiến anh Tuân tử vong tại chỗ. Điều đáng nói, nam thanh niên điều khiển xe môtô biển kiểm soát 62AA-028.29 dù có biển báo cấm đi thẳng nhưng vẫn bất chấp đi trái luật dẫn đến tai nạn.

Khi vụ tai nạn xảy ra chưa được bao lâu, trên đường còn chi chít những vệt sơn trắng thì tối cùng ngày, cũng tại vị trí đó, tiếp tục xảy ra vụ va quẹt giao thông giữa 2 xe gắn máy khiến 2 mẹ con ngã văng xuống đường. Rất may vụ va quẹt này không có thương vong. Tuy nhiên, qua camera ghi lại, vụ va quẹt này cũng xuất phát từ việc 2 mẹ con đi xe máy không tuân thủ biển báo giao thông, cố tình băng ngang dù có biển báo cấm đi thẳng và cấm rẽ trái. Ngoài 2 vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 15/01 thì tại các khu vực ngã tư dưới chân cầu Đúc hay cầu Bảo Định vẫn thường xuyên xảy ra các vụ va quẹt giao thông, đa số là va quẹt nhẹ giữa các xe máy. Theo anh H.A. (nhà gần cầu Đúc), sở dĩ khu vực các ngã tư dưới chân cầu Đúc hay cầu Bảo Định thường xảy ra va quẹt giao thông do người dân không tuân thủ biển báo chỉ dẫn giao thông giữa các hướng di chuyển, tầm nhìn dưới chân cầu hạn chế.

Do người lưu thông không tuân thủ biển báo

Tại tuyến đường Bạch Đằng (phường 2, cặp sông Bảo Định) đoạn từ cầu Trương Định đến cầu Bảo Định, qua các khu vực giao cắt giữa đường Bạch Đằng - Nguyễn Trung Trực, dưới chân cầu Đúc và đường Bạch Đằng với đường Nguyễn Huệ, dưới chân cầu Bảo Định đều được bố trí biển cấm các phương tiện không được đi thẳng hoặc rẽ trái. Tương tự, tuyến đường Hai Bà Trưng và đường Ngô Quyền (phường 1) cặp sông Bảo Định, tại các điểm giao cắt cũng được bố trí các biển cấm đi thẳng và rẽ trái nhưng thực tế, hầu hết phương tiện xe gắn máy khi lưu thông qua các tuyến đường này đều không tuân thủ biển báo, mặc dù các biển báo cấm này được bố trí dễ nhìn, ngay trước các ngã tư.

Theo ghi nhận, chỉ chưa đầy nửa giờ đồng hồ, tại đường Bạch Đằng giao với đường Nguyễn Trung Trực, dưới chân cầu Đúc, có gần 100 trường hợp người đi xe máy đi thẳng và rẽ trái bất chấp các phương tiện đang di chuyển theo 2 hướng của tuyến đường Nguyễn Trung Trực. Còn tại cuối đường Ngô Quyền, người đi đường vẫn ít tuân thủ biển báo khi tự ý đi thẳng hoặc rẽ trái lên cầu Bảo Định để ra chợ phường 2. Khi hỏi một số người không đi theo hướng dẫn của biển báo đều khẳng định, từ trước đến nay không chú ý biển cấm và đều thấy mọi người đi như vậy. Trong khi đó, cả 2 tuyến đường cặp sông Bảo Định đều không được đi thẳng hay rẽ trái. Đơn cử, tại đường Bạch Đằng, hướng từ Co.opmart Tân An đến Công viên phường 2 và chợ phường 2, các phương tiện tham gia giao thông hoàn toàn không được đi thẳng mà chỉ rẽ phải qua cầu Trương Định, cầu Đúc sang phường 1 hoặc vòng qua các tuyến đường khác bên phía phường 2. Tuy nhiên, chỉ vì “ngại” đi xa và thiếu ý thức mà hàng ngày, hàng trăm người dân vẫn vi phạm. Đây cũng là nguy cơ dẫn đến mất an toàn giao thông tại khu vực này, nhất là trong thời điểm Tết Nguyên đán, các phương tiện tham gia giao thông rất đông.

Trước nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông hiện hữu tại 2 tuyến đường cặp sông Bảo Định, rất mong các cơ quan chức năng, lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm để tạo thói quen tham gia giao thông cho người dân cũng như lập lại trật tự, an toàn giao thông tại khu vực này./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết