Tiếng Việt | English

19/03/2016 - 08:40

Nguyễn Thị Lụa giành vé đến Olympic 2016

Đô vật hạng cân 53kg Nguyễn Thị Lụa đã xuất sắc giành vé tham dự Olympic Rio de Janeiro 2016 (Brazil), sau khi lọt vào đến trận chung kết Giải vật vòng loại Olympic khu vực châu Á diễn ra tại Kazakhstan hôm 18-3.

Nguyễn Thị Lụa. Ảnh: H.Đ

Sau khi vượt qua vòng đấu loại, Lụa giành tiếp chiến thắng trước đối thủ Zukhra Mustanova (Uzbekistan) ở bán kết. Mặc dù để thua đối thủ Sumiya Erdenechimeg (Mông Cổ) với tỉ số 2-8 trong trận chung kết, nhưng thành tích này đủ để Lụa chính thức có vé đến Olympic.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I Tổng cục TDTT, cho biết đây là nỗ lực rất lớn của bộ môn vật và cá nhân Nguyễn Thị Lụa. Đây đã là lần thứ hai Lụa giành vé đến Olympic, lần đầu tiên vào năm 2012.

Với thành tích này, Lụa là VĐV thứ 7 của thể thao VN có suất tham dự Olympic 2016. Tại giải vật vòng loại khu vực châu Á đang diễn ra tại Kazakhstan, đội vật nữ VN tham dự với ba VĐV là Vũ Thị Hằng (48kg), Nguyễn Thị Lụa (53kg) và Phạm Thị Loan (58kg). HLV đội nữ là ông Đới Đăng Hỷ (Hà Nội), đồng thời cũng là người dẫn dắt Lụa nhiều năm qua ở cả cấp độ địa phương và đội tuyển quốc gia./.

K.Xuân/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết