Tiếng Việt | English

19/03/2016 - 08:39

Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ là người có công đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng và thành lập trường Đại học Dân lập Duy Tân.

Ngày (18/3), tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới cho Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân.

Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ là người có công đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng và thành lập trường Đại học Dân lập Duy Tân. 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới cho Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ.

Ông cũng là người có công trong việc nâng cao chất lượng đào tạo trên cơ sở hợp tác chuyển giao công nghệ, chương trình đào tạo của các đại học tiên tiến trên thế giới vào môi trường giáo dục Đại học Việt Nam. Qua đó, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng. Trong 21 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Duy Tân đã tuyển sinh hơn 70.000 Nghiên cứu sinh, sinh viên; đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao cho xã hội.

Ông Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, Đại học Duy Tân là trường dẫn đầu trong khối Đại học ngoài công lập của cả nước: “Trải qua quá trình hình thành và phát triển, đến nay có thể đúc kết nhà trường đã khẳng định giá trị cốt lõi theo hướng đi của mình. Đó là sáng tạo đổi mới vươn tới những tầm cao và xây dựng mô hình trường đại học “Đào tạo gắn liền với Nghiên cứu trên nền nhân văn - hiện đại” Dưới sự lãnh đạo của Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ, khát vọng Duy Tân đang trở thành hiện thực”./.

Theo PV/VOV-Miền Trung

Chia sẻ bài viết