Tiếng Việt | English

05/01/2017 - 09:53

Những công trình mùa xuân

Thời gian gần đây, nhiều công trình do tỉnh đầu tư xây dựng được khánh thành, đưa vào sử dụng. Qua đó, không chỉ tạo tiền đề phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương mà còn đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của người dân trên địa bàn.


Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Huệ được xây dựng khang trang, hiện đại, phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân

Cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh - Tôn vinh những người có công với nước

Nghĩa trang Liệt sĩ (NTLS) tỉnh Long An là nơi yên nghỉ của các anh hùng liệt sĩ hy sinh thân mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Để tưởng nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đồng thời tạo cảnh quan và điều kiện cho thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và người dân có nơi nghỉ ngơi khi đến viếng nghĩa trang, tỉnh thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp NTLS tỉnh. Dự án bắt đầu thực hiện từ năm 2014 và hoàn thành vào cuối năm 2016, với tổng kinh phí trên 38 tỉ đồng.

Ông Hoàng Mạnh, ở tỉnh Hưng Yên, thân nhân của liệt sĩ Hoàng Mạnh Quyền chia sẻ: “Tôi thường sắp xếp công việc vào đây thắp nhang, cúng mộ của người thân và các liệt sĩ khác. Lần này vào viếng nơi yên nghỉ của chú tôi và các đồng đội, tôi thấy nghĩa trang được tỉnh đầu tư nâng cấp sạch đẹp hơn rất nhiều. Đây là niềm an ủi lớn đối với gia đình chúng tôi cũng như tất cả những thân nhân liệt sĩ khác”.

Trưởng ban Quản trang NTLS tỉnh - Võ Ngọc Mẫn cho biết: NTLS tỉnh là nơi yên nghỉ của hơn 3.700 anh hùng liệt sĩ (có 192 mộ khuyết danh) và 22 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Năm 2016, Ban Quản trang tiếp nhận 8 hài cốt liệt sĩ đưa vào yên nghỉ tại đây. Đồng thời, ban hỗ trợ chuyển 7 bộ hài cốt liệt sĩ đưa về quê theo nguyện vọng của thân nhân gia đình liệt sĩ. Trước thực trạng một số hạng mục xuống cấp, ban kiến nghị và được tỉnh đầu tư, nâng cấp kịp thời, tạo sự uy nghiêm và thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn của các thế hệ hôm nay đối với anh linh những người ngã xuống vì nghĩa cả.


Nhà bia tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh được xây dựng, cải tạo

Trụ sở tiếp công dân tỉnh - Tạo sự thoải mái, thân thiện

Sau gần 2 năm xây dựng, công trình Trụ sở tiếp công dân tỉnh được đưa vào sử dụng với vốn đầu tư xây dựng cùng trang thiết bị trên 12 tỉ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp công dân. Qua đó, tạo sự thoải mái, thuận lợi cho công dân khi đến liên hệ. Từ khi đưa vào hoạt động (ngày 19-5-2016) đến tháng 11-2016, trụ sở tiếp trên 320 người đến gửi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu liên quan đến đất đai,…

Trụ sở nằm trên đường Nguyễn Cửu Vân, phường 4, TP.Tân An được xây mới hiện đại. Các phòng được bố trí phù hợp, bảo đảm yêu cầu, tính chất công việc. Bên cạnh đó, trụ sở còn có hệ thống máy tính kết nối Internet để hỗ trợ công dân tra cứu dữ liệu, hồ sơ, văn bản pháp luật liên quan.

Ông Phạm Văn Đát, ở xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ đến gửi đơn khiếu nại nhận xét: “Trụ sở tiếp dân mới khang trang, đặt ở vị trí thuận tiện trong việc đi lại, cán bộ tiếp dân nhiệt tình, chu đáo. Chúng tôi hy vọng rằng, việc trả lời các khiếu nại của người dân được nhanh chóng, đạt kết quả mong đợi”.

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh - Huỳnh Văn Tươi thông tin: “Trụ sở mới được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu, tính chất công việc. Các đơn thư kiến nghị, tố cáo, phản ánh của công dân được ban phân loại cụ thể và chuyển đến các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý kịp thời, theo dõi, đôn đốc trả lời cho người dân. Ngoài ra, ban còn tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những khiếu nại, kiến nghị, tố cáo, phản ánh thuộc thẩm quyền. Tại trụ sở vào ngày 20 hàng tháng, Chủ tịch UBND tỉnh tham gia tiếp công dân theo quy định - ông Tươi thông tin thêm.


Lãnh đạo tỉnh tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công. Ảnh: Tấn Lộc

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Huệ - Đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân

Bắt đầu xây dựng từ năm 2008 theo hình thức cuốn chiếu, cuối năm 2016, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Huệ hoàn thiện tất cả hạng mục từ hạ tầng đến trang thiết bị,… Bệnh viện đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân huyện nhà, địa bàn giáp ranh và một số người dân biên giới nước bạn Campuchia. Công trình đầu tư với tổng số vốn gần 140 tỉ đồng, xây dựng mới hoàn toàn với quy mô 100 giường bệnh. Không những vậy, bệnh viện còn được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe và khám, chữa bệnh cho người dân.

Ông Nguyễn Hoài Hận, ở ấp 1, xã Mỹ Quý Tây cho biết: “Trước đây, mỗi lần đến khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Đức Huệ, chúng tôi không an tâm do cơ sở vật chất, thiết bị y tế thiếu rất nhiều. Do đó, người dân thường đến TP.HCM để khám bệnh. Điều này không chỉ mất thời gian mà còn tốn kém tiền bạc nhiều hơn. Bây giờ quá tốt rồi, nguyện vọng trở thành sự thật! Chúng tôi an tâm hơn khi khám, chữa bệnh tại đây. Cảm ơn các cấp chính quyền quan tâm thiết thực đến sức khỏe của người dân”.


Các trang thiết bị hiện đại được đầu tư giúp đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Huệ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân 

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Huệ - Nguyễn Đức Tân đánh giá: “Từ khi được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các khoa, phòng khang trang, sạch đẹp, trang bị thiết bị hiện đại góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Thay vì phải đi tuyến trên, người dân đến khám bệnh tại đây nhiều hơn. Các trang thiết bị đầy đủ, hỗ trợ tích cực đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện trong việc chăm sóc sức khỏe và khám, chữa bệnh cho nhân dân. Từ đó, góp phần tạo niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước”.

Theo Trưởng phòng Kỹ thuật, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh - Nguyễn Anh Phương, việc hoàn thiện và đưa vào sử dụng các công trình trong năm 2016 từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Các công trình mang lại hiệu quả thiết thực khi triển khai và đạt tiến độ xây dựng theo kế hoạch. Thời gian tới, ban giám sát đôn đốc việc thực hiện các dự án mới theo đúng tiến độ, đồng thời tham mưu lãnh đạo tỉnh xây dựng các công trình cấp thiết đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết