Tiếng Việt | English

22/06/2016 - 10:26

Tháng 6 trên công trình

Phát huy truyền thống “Mở đường thắng lợi” của bộ đội Công binh, những năm qua, lực lượng Công binh Long An luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân nơi đóng quân.

Chúng tôi đến đơn vị vào thời điểm cuối tháng 6, cán bộ, chiến sĩ đang khẩn trương thi công những công đoạn còn lại của công trình, chuẩn bị bàn giao đúng tiến độ. Hòa trong tiếng máy trộn bêtông là tiếng búa đóng đinh, tiếng cắt sắt, tiếng cười nói,... làm xôn xao cả xóm nhỏ nơi vùng hạ.

Trời đang nắng bỗng mưa nặng hạt. Kê kích, che chắn bảo quản xi măng cẩn thận, chiến sĩ tập trung vào làm những công việc bên trong công trình. Mưa vừa tạnh, lại tiếp tục công việc, từng bao cát, đá bị ngấm nước mưa nặng oằn trên vai người lính. Mồ hôi, nước mưa ướt đẫm trang phục bảo hộ lao động nhưng ai cũng cố gắng hoàn thành tốt công việc.

Chiến sĩ Công binh vận chuyển cát, đá đến công trình

Đại đội trưởng Đại đội Công binh, Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Thượng úy Trần Bá Lâm phấn khởi: Mùa mưa, việc thi công công trình gặp rất nhiều khó khăn, nhưng anh em luôn an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ và rất tự giác trong công việc cũng như ý thức chấp hành kỷ luật cao, nhất là giữ vững mối quan hệ đoàn kết quân - dân trên địa bàn đóng quân.

Để tránh ùn tắc công việc do mưa bão, 6 giờ sáng, cán bộ, chiến sĩ có mặt trên công trình. Tại địa điểm này, khâu vận chuyển vật tư rất khó khăn do địa hình không thuận lợi nhưng công trình vẫn nghiệm thu đúng thời gian và được đánh giá cao. Điều đáng ghi nhận là 100% chiến sĩ của đơn vị trước khi nhập ngũ không qua một ngày làm thợ hồ hay tốt nghiệp trường kiến trúc nào nhưng họ làm việc rất thành thạo, chính xác, tỉ mỉ từng công đoạn.

Chúng tôi gặp Tiểu đội trưởng Tiểu đội 1, Đại đội Công binh - Thượng sĩ Nguyễn Minh Vũ tham gia xây dựng nhiều công trình phòng thủ, cột mốc biên giới và rà phá bom mìn, anh chia sẻ: Dãi nắng, dầm mưa, lao động chân tay, một năm, em và đồng đội chỉ trở về doanh trại vào những ngày tết hay thời điểm chờ nhận nhiệm vụ mới. Với tính đặc thù của công việc như vậy đã rèn cho chúng tôi tinh thần không ngại khó, bản lĩnh, chủ động, quyết tâm cao.

Chính sự khó khăn ấy càng thắt chặt tinh thần đoàn kết của những người chiến sĩ Công binh. Họ gồng gánh công việc cho nhau, người khỏe sẵn sàng làm các việc nặng như khuân vác vật tư, đào hố, trộn bêtông, nhường cho đồng đội khác làm những việc nhẹ nhàng hơn. Cán bộ, chiến sĩ đối với nhau như anh em một nhà, cùng đồng lòng vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.

Ngày nghỉ, đơn vị tranh thủ tổ chức cho bộ đội học chính trị, giao lưu văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao với chi đoàn địa phương. Đồng thời, tranh thủ xuống địa bàn giúp dân chằng chống nhà cửa trong mùa mưa bão, đắp đường, tặng quà một số hộ nghèo, gia đình chính sách,...

Công việc lặng thầm, người chiến sĩ Công binh Long An đã và đang xây dựng nên những công trình “lá chắn” bền vững cho Tổ quốc./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết