Tiếng Việt | English

14/03/2019 - 09:08

Nối gót Google, Facebook bị sập mạng tất cả dịch vụ trên toàn cầu

Theo trang Downdetector.com, tất cả bốn ứng dụng chính của mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger - đều gặp phải sự cố.

(Nguồn: Getty Images)

Tiếp sau sự cố sập mạng dịch vụ Google, đêm 13, rạng sáng 14/3, Facebook đã gặp sự cố tương tự trên toàn thế giới.

Theo trang Downdetector.com, tất cả bốn ứng dụng chính của mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger - đều gặp phải sự cố. Sự cố được ghi nhận xảy ra tập trung ở châu Mỹ và châu Âu. Tại Việt Nam, một số người dùng cũng cho biết gặp phải những khó khăn khi tải nội dung trên Facebook.

Phía Facebook đã có phản ứng đầu tiên khi người phát ngôn của mạng xã hội Tom Parnell cho biết: "Chúng tôi được biết một số người dùng hiện gặp khó khăn trong truy cập nhóm ứng dụng của Facebook." "Chúng tôi làm việc để giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt."

Người phát ngôn Facebook cũng bác bỏ sự cố liên quan đến một cuộc tấn công DDoS. Theo đó, thủ phạm có thể làm ngập một trang web hoặc nền tảng với quá nhiều lưu lượng ảo dẫn đến sập mạng.

Theo Downdector.com, sự cố bắt đầu ở một số vùng của Mỹ, bao gồm bờ biển phía đông và phía tây, một phần của châu Âu và Australia. Người dùng ở New Zealand cũng báo cáo vấn đề.

Cả trang web và ứng dụng máy tính để bàn của Facebook dường như bị ảnh hưởng. Một số người dùng đã thấy một thông báo cho biết Facebook đã ngừng hoạt động vì yêu cầu bảo trì.

Facebook không cho biết điều gì đã gây ra sự cố ngừng hoạt động, hoặc khu vực nào bị ảnh hưởng.

Trước đó một ngày, Google cũng bị gián đoạn dịch vụ trên toàn thế giới. Người dùng đã báo cáo sự cố gián đoạn truy cập Gmail, Google Drive, Hangouts và Google Maps trong vài giờ.

Nhiều người dùng đã bày tỏ thái độ giận dữ và lo ngại về các sự cố trên qua tài khoản Twitter./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết