Tiếng Việt | English

11/07/2018 - 22:30

Nữ Việt Nam không thể tái ngộ Thái Lan ở chung kết Đông Nam Á 2018

Chiều 11/7, đội tuyển nữ Việt Nam thua U20 Úc 2-4 trong trận bán kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2018 diễn ra tại Palembang (Indonesia), mất cơ hội tái đấu với Thái Lan như ở chung kết giải năm 2016 tại Myanmar.

Sự vượt trội về thể hình thể hiện rõ với hai đội trưởng Huỳnh Như và Larissa Rose - Ảnh: AFF

Ở vòng bảng, đội tuyển nữ VN đã toàn thắng cả 4 trận, ghi được 25 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Trong khi đó, U20 Úc chỉ có 3/4 trận thắng ở vòng bảng sau thất bại 2-4 trước Thái Lan. Dù vậy, đoàn quân của HLV Leah Janine Blayney cũng ghi được đến 30 bàn và chỉ để thủng lưới 4 bàn.

Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đã bố trí đội hình được xem là mạnh nhất của mình sau một vài trụ cột đã chia tay đội tuyển quốc gia. 

Đứng trong khung thành là Kim Thanh. Bốn hậu vệ Phạm Thị Tươi (trái), Chương Thị Kiều, Hồng Nhung, Thùy Dung (phải). Bốn tiền vệ Tuyết Dung (trái), Nguyễn Thị Liễu, Thái Thị Thảo, Hoàng Quỳnh. Cặp tiền đạo là Huỳnh Như (đội trưởng) và Hải Yến. 

Với thể hình cao to, đội tuyển U20 Úc chủ yếu sử dụng các đường chuyền dài và bổng vào khu vực 16m50 để cho các tiền đạo dứt điểm. Trong đó, U20 Úc suýt nữa thì có bàn thắng ở phút thứ 8 nếu như thủ môn Kim Thanh không xuất sắc đẩy bóng ra ngoài sau pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Alexandra Chidiac.

Lép vế trước U20 Úc, nhưng đội tuyển nữ VN lại bất ngờ có bàn thắng dẫn trước 1-0 ở phút 17 khi Hoàng Quỳnh chuyền ngang thuận lợi cho Tuyết Dung gặt bóng kỹ thuật qua một hậu vệ U20 Úc rồi dứt điểm từ ngoài vạch 16m50 ghi bàn thắng đẹp mắt. 

Nhưng chỉ một phút sau đó, Alexandra Chidiac đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau pha chạy chỗ thông minh đón đường chọc khe của đồng đội và sút hạ thủ môn Kim Thanh.

Những phút sau đó, các cầu thủ U20 Úc tiếp tục gây sức ép lên hàng thủ đội tuyển nữ VN. May mà ba pha dứt điểm của U20 Úc đều vọt xà. Tuy nhiên, đến phút 35, các cô gái xứ chuột túi cũng có bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho sau pha bấm bóng từ khoảng 23 m làm bó tay thủ môn Kim Thanh của tiền vệ Courtney Jade.

Sang hiệp hai, U20 Úc vẫn là đội chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Một trong số đó đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng khá may mắn của Kyra Conney-Croos ở phút 65 sau pha đi bóng rồi nửa chuyền nửa sút ở góc hẹp đưa bóng vào góc xa khung thành. 

Phút 76, tỉ số được nâng lên 4-1 cho U20 Úc sau pha đi bóng mạnh mẽ vào vòng cấm rồi dứt điểm của Alexandra Chidiac. Nỗ lực của các cô gái VN được đền bù ở phút 90 khi Tuyết Dung sút 11m thành công rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4.

Ở trận bán kết còn lại, Thái Lan thắng Myanmar 3-1. Như vậy, Thái Lan sẽ tái ngộ U20 Úc trong trận chung kết vào ngày 13-7 tới, sau khi đã thua 2-4 ở vòng bảng.

Còn đội tuyển nữ Việt Nam gặp lại Myanmar trong trận tranh hạng ba./.

N.K/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết