Tiếng Việt | English

19/02/2024 - 08:17

Ở Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Năm 2023, Đảng bộ xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là thành quả, sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Đảng bộ xã trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Là một trong những địa bàn trọng điểm về phát triển kinh tế của huyện, tiếp giáp TP.HCM, xã Long Hậu được đầu tư phát triển các khu công nghiệp, dân cư, đô thị, tạo tiền đề cho việc thành lập đô thị trong tương lai.

Điểm nổi bật nhất của Đảng bộ xã trong năm 2023 là lãnh, chỉ đạo xây dựng thành công xã nông thôn mới (NTM).

Đảng ủy xã Long Hậu ban hành Nghị quyết chuyên đề, góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới trong năm 2023

Theo Bí thư Đảng ủy xã Long Hậu - Huỳnh Văn Trí, ngay sau khi được chọn xây dựng xã đạt chuẩn NTM, địa phương rà soát và đối chiếu với Bộ tiêu chí xã NTM. Ban Chấp hành Đảng bộ xã ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng xã NTM, thành lập ban chỉ đạo, phân công từng cán bộ, đảng viên phụ trách và hướng dẫn các ấp tổ chức thực hiện. MTTQ, các đoàn thể trong xã đều phát động các phong trào thi đua để thực hiện. Từ đó, có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần xây dựng thành công xã NTM.

Địa phương được đầu tư, nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông

Đến nay, tổng nguồn vốn đầu tư thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM hơn 376 tỉ đồng, trong đó doanh nghiệp và người dân đóng góp hơn 293,6 tỉ đồng. 100% đường liên xã, liên ấp, trục chính nội đồng, đường ngõ xóm, tổng chiều dài 20,6km được nhựa hóa và bêtông hóa với mặt đường rộng từ 3,5-4m.

Hệ thống đèn chiếu sáng Đường tỉnh 826C, đường giao thông nông thôn và một số tuyến đường trục chính khu vực tập trung dân cư, tái định cư: Tân Thuận, Thành Hiếu, Nam Sài Gòn, Thái Sơn, Lộc Thành,… được đầu tư hoàn chỉnh, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Lĩnh vực văn hóa, giáo dục cũng được xã chú trọng thực hiện. Hiện xã có 2/3 trường học đạt chuẩn quốc gia, cơ sở vật chất các trường bảo đảm cho nhu cầu dạy và học. Học sinh tốt nghiệp THCS được tiếp tục học THPT, giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề đạt 98,4%. Lao động qua đào tạo đạt 74,28%.

Trạm y tế xã được xây dựng khang trang, đạt chuẩn Quốc gia. Dân số có sổ khám, chữa bệnh điện tử đạt 100%. Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Học tập cộng đồng được xây dựng mới khang trang, có trang bị dụng cụ tập thể dục-thể thao, thiết bị vui chơi, giải trí bảo đảm hoạt động sinh hoạt; tổ chức các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao.

Trên địa bàn xã có 24 dự án đầu tư phát triển công nghiệp, dân cư, tái định cư,… với diện tích 1.659ha, trong đó có 3 khu công nghiệp đi vào hoạt động, thu hút 190 nhà đầu tư thứ cấp, giải quyết việc làm cho 23.000 lao động. Địa phương khuyến khích, mở rộng các hoạt động nhằm tạo việc làm cho lao động nông thôn, hộ nghèo, cận nghèo thông qua các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ người dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh dịch vụ.

Qua đó, góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 63 triệu đồng/năm, hộ nghèo đa chiều còn rất thấp,…

Đặc biệt, năm 2023, Long Hậu được huyện Cần Giuộc chọn là xã điển hình trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đảng ủy xã cùng chính quyền, lực lượng Công an xã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia.

Ông Nguyễn Văn Lâm (ấp 4, xã Long Hậu) chia sẻ: “Lãnh đạo địa phương luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của người dân, nhất là thực hiện tốt việc tiếp dân và giải quyết các thủ tục hành chính. Trước đây, do có các công ty, xí nghiệp nên người dân đến sinh sống và làm việc khá đông, địa bàn tương đối phức tạp. Thời gian qua, tình hình an ninh, trật tự tại khu vực ấp 4 được cải thiện cũng nhờ lực lượng Công an xã. Họ thường tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia phòng, chống tội phạm. Các cán bộ, chiến sĩ công an thường xuyên tuần tra để xử lý các tình huống có thể xảy ra. Nhờ đó, người dân cảm thấy rất yên tâm”.

Bí thư Đảng ủy xã Long Hậu - Huỳnh Văn Trí cho biết, thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền xã tận dụng tối đa lợi thế vượt khó, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở; đồng thời, ra sức thi đua phát triển KT-XH, giữ vững an ninh, trật tự, bảo đảm quốc phòng - an ninh, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết