Tiếng Việt | English

27/07/2021 - 13:15

Ống hút cỏ bàng - sản phẩm thân thiện với môi trường

Ống hút cỏ bàng ngày càng được nhiều người biết đến bởi đây là sản phẩm thân thiện với môi trường, có thể thay thế ống hút nhựa và góp phần hạn chế rác thải nhựa. Một trong những người khởi nghiệp thành công với ống hút cỏ bàng là anh Bùi Thành Được - chủ cơ sở Miền Tây Xanh (ấp Đông Trung, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An).

Cây cỏ bàng được chọn làm nguyên liệu sản xuất ống hút phải đủ độ tuổi, độ dài (Ảnh tư liệu)

Theo anh Được, cây cỏ bàng được chọn làm ống hút phải có độ già hơn 1 năm, dài trên 1,6m, thân sạch bệnh, đường kính từ 5-8mm. Để cho ra sản phẩm ống hút cỏ bàng phải trải qua 6 công đoạn. Anh Được chia sẻ: “Ngoài việc chọn nguyên liệu tốt, cỏ bàng còn phải được ngâm trong nước tro để diệt khuẩn và tẩy phèn tự nhiên; đồng thời, áp dụng khoa học - kỹ thuật cho 2 công đoạn vi sinh và sấy vì đây là cách tốt nhất để làm ra loại ống hút cỏ bàng chất lượng”.

Trung bình mỗi tháng, anh sản xuất hơn 3 triệu ống hút cỏ bàng. Mỗi hộp 100 ống hút được bán với giá 65.000 đồng. Sản phẩm ống hút cỏ bàng của anh Bùi Thành Được đã tạo được lòng tin của người tiêu dùng và các đối tác trong nước. Sản phẩm cũng bước đầu tiếp cận những thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ,...

Hiện sản phẩm ống hút cỏ bàng của anh Được đã có mặt tại các nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị trên địa bàn TP.HCM. Anh mong muốn, sắp tới sẽ mở rộng thị trường nhằm phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường này./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích