Tiếng Việt | English

08/09/2016 - 09:04

Paralympic 2016: Lê Văn Công quyết tâm đoạt huy chương

Rạng sáng 9-9 (giờ VN), VĐV cử tạ Lê Văn Công được kỳ vọng sẽ “mở hàng” huy chương cho đoàn thể thao người khuyết tật VN tại Paralympic 2016 khi tham dự hạng cân 49kg nam.

Lê Văn Công quyết tâm đoạt huy chương tại Paralympic 2016. Ảnh: Hải Linh
Lê Văn Công là niềm hi vọng vàng của đoàn thể thao người khuyết tật VN trên đất Brazil khi đang giữ kỷ lục thế giới ở hạng cân 49kg nam với thành tích 182kg.

Dù chưa hoàn toàn thích nghi được với múi giờ tại Brazil nhưng Công đang nỗ lực rất lớn. Chỉ vài giờ sau khi đặt chân đến Brazil, Công đã tìm đến phòng tạ để tập luyện. Công cho biết: “Tôi đang sốt ruột chờ đến lúc được thi đấu. Tôi đã tập luyện rất nghiêm túc kể từ đầu năm chỉ để chờ giây phút này. Do thành tích tập luyện rất tốt nên tôi cảm thấy tự tin và đặt mục tiêu phải có huy chương Paralympic”.

Ngoài những khoản tiền thưởng lớn đang chờ đợi nếu đoạt huy chương, Công còn chia sẻ: “Mỗi ngày tôi đều điện thoại về nhà để nói chuyện với vợ và hai con. Con trai lớn của tôi 6 tuổi và vừa nhập học lớp 1. Nó rất muốn tôi đưa đi học ngày khai trường nhưng không được vì tôi phải đi thi đấu. Tôi chỉ muốn khóc khi con trai nói “con thương và không giận ba”, nhưng lại ra điều kiện “ba không đoạt huy chương là con giận thiệt luôn”. Điều này là động lực rất lớn để tôi nỗ lực hơn”.

Ngoài ra, Công cũng có ước mơ của riêng mình là phải đoạt huy chương để có tiền mở phòng tạ vừa tập cho thỏa đam mê, vừa lo được cuộc sống gia đình. Do hạng cân 49kg nam của Công quy tụ cả ba VĐV từng “xoay tua” giữ kỷ lục thế giới nhiều năm qua gồm Công và Omar Sami Hamadeh (Jordan) cùng Adesokan Yakubu (Nigeria) nên cuộc tranh chấp sẽ rất quyết liệt. Phát biểu trên website của Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC), đương kim vô địch Adesokan Yakubu nói: “Tôi quyết tâm bảo vệ chiếc HCV của mình nhưng không xem thường bất cứ đối thủ nào. Đối thủ lớn nhất của tôi sẽ là Lê Văn Công - một VĐV xuất chúng và rất mạnh. Công chính là người đã phá kỷ lục thế giới của tôi với thành tích 182kg”.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, VN còn một đại diện nữa ở nội dung nhảy xa là Nguyễn Ngọc Hiệp. Dù không may bị chấn thương cổ chân trong luyện tập nhưng Hiệp vẫn thể hiện quyết tâm lớn. Hiệp nói: “Mục tiêu của tôi là học hỏi và cố gắng vượt qua chính mình ở lần đầu tham gia sân chơi lớn như vậy. Chấn thương mới bị hôm kia dù vẫn chưa đỡ nhưng không sao, bởi hầu như lần nào thi quốc tế tôi cũng bị chấn thương khi tập luyện”./.

Tấn Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết