Tiếng Việt | English

21/08/2018 - 15:38

Phạm Quốc Khánh bất ngờ khi giành HCB cho Wushu Việt Nam ở ASIAD 2018

Bản thân võ sĩ Phạm Quốc Khánh cũng cảm thấy bất ngờ khi mang về tấm HCB cho Wushu Việt Nam ở ASIAD 2018.

Phạm Quốc Khánh là VĐV Việt Nam thứ hai giành HCB ở ASIAD 2018. (Ảnh: Ngọc Duy)

Nếu như Dương Thúy Vi không thể bảo vệ tấm HCV ASIAD và chỉ giành HCĐ, thì Nguyễn Quốc Khánh đã đạt thành tích ngoài mong đợi khi mang về tấm HCB cho Wushu Việt Nam ở nội dung nam côn.

Chính Phạm Quốc Khánh cũng cảm thấy rất bất ngờ khi giành huy chương ASIAD ở tuổi 28 – Độ tuổi “lão tướng” trong bộ môn Wushu.

Phạm Quốc Khánh chia sẻ: “Em rất vui vì hôm nay em đã phát huy hết khả năng của mình, cộng thêm sự may mắn để giành lấy tấm HCB ở ASIAD lần này. Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu, đội Wushu Việt Nam cũng gặp phải một số khó khăn nhưng đã khắc phục rất tốt và cố gắng làm hết sức mình khi bước vào thi đấu”.

“Với một VĐV có thể nói là “già” như em thì thành tích không hẳn là điều quan trọng nhất. Mà em chỉ muốn làm tất cả để không cảm thấy hối hận khi bước xuống thảm đấu.” – Võ sĩ sinh năm 1990 nói thêm về màn trình diễn ở ASIAD 2018.

Cũng theo võ sĩ kỳ cựu của Wushu Việt Nam, việc thi đấu với tâm lý thoải mái, cộng thêm kinh nghiệm tích lũy sau nhiều năm thi đấu là chìa khóa giúp anh tạo ra màn trình diễn ưng ý và trở thành VĐV thứ hai của Việt Nam giành HCB ở ASIAD 2018, sau Thạch Kim Tuấn ở môn cử tạ.

Phạm Quốc Khánh cho biết: “Em bắt đầu tập Wushu từ năm 4 tuổi. Cho tới nay đã trải qua 24 năm gắn bó với bộ môn. Vậy nên, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu được tích lũy một cách hết sức tự nhiên. Em hy vọng rằng, mình có thể truyền được điều này cho các VĐV trẻ hơn”./.

Ngọc Duy/VOV.VN (Từ Indonesia)

Chia sẻ bài viết