Tiếng Việt | English

31/07/2021 - 10:50

Phấn đấu đến năm 2025 có 65% hộ dân nông thôn sử dụng nước sạch

Những năm qua, nhờ sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành mà nhiều dự án (DA), công trình cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh Long An được xây mới, nâng cấp. Qua đó, góp phần nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch cũng như cải thiện điều kiện sống, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Nhằm cải thiện nguồn nước sinh hoạt cho người dân nông thôn, tỉnh hoàn thành 5 danh mục công trình cấp nước trên địa bàn các huyện: Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, Châu Thành, Bến Lức

Nhằm cải thiện nguồn nước sinh hoạt cho người dân nông thôn, tỉnh hoàn thành 5 danh mục công trình cấp nước trên địa bàn các huyện: Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, Châu Thành, Bến Lức

Trước đây, nhiều hộ dân của xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô và có thói quen sử dụng nước từ nhiều nguồn như giếng khoan, ao, hồ, nước mưa dự trữ,… tiềm ẩn nguy cơ chất lượng nước không bảo đảm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi được tiếp cận nguồn nước sạch, đúng quy chuẩn của Bộ Y tế, người dân từng bước thay đổi những thói quen cũ. Anh Nguyễn Hữu Trọng (ấp Tây, xã Long Hựu Tây) chia sẻ: “Khi chưa có nguồn nước sạch sử dụng trong sinh hoạt, chúng tôi thường dùng nước giếng, chất lượng không bảo đảm, từ ngày có nước sạch, gia đình tôi rất an tâm”.

Để hỗ trợ, cải thiện nguồn nước sinh hoạt cho người dân nông thôn, tỉnh hoàn thành 5 danh mục công trình cấp nước trên địa bàn các huyện: Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, Châu Thành, Bến Lức và phân bổ khoảng 14,3 tỉ đồng từ vốn phòng, chống hạn, thiếu nước, xâm nhập mặn năm 2020. Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - Hà Văn Thiệp thông tin: “Theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, đến năm 2025, có 65% hộ dân vùng nông thôn sử dụng nước sạch. Hiện trung tâm tích cực phối hợp các địa phương thường xuyên kiểm tra, duy tu, sửa chữa, nâng cấp các công trình cấp nước, đường ống truyền tải hiện hữu. Đồng thời, sửa chữa, đầu tư hệ thống bể lọc để cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng”.

Việc cung cấp nước sạch không những nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn góp phần nâng cao ý thức của người dân chung tay thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, để các công trình phát huy hiệu quả lâu dài, đơn vị quản lý cần thường xuyên rà soát, đánh giá chất lượng, bảo dưỡng máy móc, áp dụng công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, bảo đảm chất lượng nguồn nước và tăng tuổi thọ công trình./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích