Tiếng Việt | English

07/08/2016 - 14:18

Phát hiện bạn thân bị đồng tính thì phải làm thế nào?

Nếu một ngày người bạn thân đột nhiên cho biết bạn ấy bị đồng tính và thường xem phim "người lớn", gây ảnh hưởng đến việc học, lúc ấy bạn phải làm thế nào?

Câu hỏi: Thầy ơi, giúp em với! Em và đứa bạn thân nhau lâu rồi! Trước đây, có chuyện gì, 2 đứa cũng tâm sự với nhau, nhưng gần đây, bạn ấy có những biểu hiện rất lạ. Khi em hỏi thì bạn ấy kể mấy tuần trước có xem phim "người lớn" đồng tính nữ, mấy bộ phim manga Nhật Bản, bạn ấy còn nói phát hiện ra mình bị đồng tính. Em nghe mà hoang mang quá! Bạn ấy còn kể thêm thường xem phim vào buổi tối nên sáng không thể tập trung vào việc gì được. Năm nay, tụi em chuẩn bị vào lớp 12 rồi mà tình hình này kéo dài thì bạn ấy sẽ học hành sa sút. Em phải làm sao để giúp bạn ấy đây thầy? - Khánh An (TP.Tân An)

 

Trả lời: Em gái thân mến! Chúng ta sinh ra không có quyền chọn lựa giới tính cho bản thân mình. Khi bạn thân chia sẻ như vậy, em phải thực sự bình tĩnh, lắng nghe và đồng hành cùng bạn. Chính trong những thời điểm này, bạn rất cần em ở bên cạnh, có thể chưa đúng thời điểm để xác định giới tính và dựa vào những căn cứ trên chưa đủ xác định nhưng với tư cách là một người bạn, em có thể gần bên để chia sẻ và động viên bạn, em nhé! Chúc em luôn vui. - PGS -TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn (Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Chia sẻ bài viết