Tiếng Việt | English

14/04/2021 - 17:20

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội kiểm tra bầu cử tại Long An

Chiều 14/4, Đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia do Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia - Trần Thanh Mẫn làm Trưởng đoàn đến giám sát, kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại tỉnh Long An.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội – Trần Thanh Mẫn phát biểu kết luận tại cuộc làm việc

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội – Trần Thanh Mẫn phát biểu kết luận tại cuộc làm việc

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác bầu cử tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh – Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp, làm việc với đoàn.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh, việc triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại Long An được tiến hành chu đáo, kịp thời đúng theo chỉ đạo của Trung ương. Cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm các mốc thời gian và trình tự thực hiện công tác bầu cử. Các tổ chức phụ trách bầu cử làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp trong quá trình thực hiện.

Về kết quả hiệp thương lần hai, tỉnh được Hội đồng bầu cử Quốc gia phân bổ số đại biểu Quốc hội được bầu là 8 đại biểu (3 đại biểu do Trung ương giới thiệu, 5 đại biểu do địa phương giới thiệu), số người được giới thiệu ứng cử là 17 đại biểu (trong đó Trung ương giới thiệu là 3 và địa phương giới thiệu là 14).

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác bầu cử tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh – Nguyễn Văn Được phát biểu tại cuộc làm việc

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác bầu cử tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh – Nguyễn Văn Được phát biểu tại cuộc làm việc

Đối với đại biểu HĐND tỉnh, số đại biểu được bầu là 60 người, số người được giới thiệu ứng cử là 112 người. Đối với đại biểu HĐND cấp huyện, số đại biểu được bầu là 476 người, số người được giới thiệu ứng cử là 912 người. Đối với đại biểu HĐND cấp xã, số đại biểu được bầu là 4.866 người, số người được giới thiệu ứng cử là 9.078 người.

Các địa phương trong tỉnh cũng hoàn thành xong việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Tại các cuộc hội nghị lấy ý kiến, những người ứng cử đều được cử tri đánh giá cao về trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức, lối sống; được nhân dân tín nhiệm, đủ điều kiện ứng cử theo Điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội.

UBND cấp xã trên địa bàn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri. Theo báo cáo sơ bộ, toàn tỉnh có trên 1,2 triệu cử tri và 1.298 khu vực bỏ phiếu, tương ứng thành lập 1.298 tổ bầu cử. Ngoài ra, công tác tuyên truyền và phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc. Tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị hiệp thương lần ba và lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND vào ngày 16/4/2021.

Đại biểu tham dự cuộc làm việc

Đại biểu tham dự cuộc làm việc

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc - Trần Thanh Mẫn kết luận, công tác chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp của Long An đúng kế hoạch, đúng trình tự theo luật bầu cử và nghị quyết của Hội đồng bầu cử Quốc gia.

Ông đề nghị, các cấp, các ngành địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 45 ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị, các văn bản, Nghị quyết của Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia, Chỉ thị của Thủ tướng,… trong triển khai công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bảo đảm đúng luật, an toàn, tiết kiệm, có chất lượng và thật sự là ngày hội của toàn dân. Đồng thời, cần kiểm soát và thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là khu vực biên giới./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết