Tiếng Việt | English

16/06/2016 - 17:20

Long An: Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Chiều ngày 16-6-2016, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh - Phạm Văn Rạnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh diễn ra đúng quy định của pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Kết quả bầu cử thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, thành viên tham gia công tác bầu cử từ tỉnh đến cơ sở, biểu hiện sinh động cho sự gắn bó, niềm tin của nhân dân với Đảng, cơ quan dân cử, chính quyền và MTTQ các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Kết quả bầu cử ở địa phương: tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,71%. Số lượng đại biểu Quốc hội trúng cử là 8 đại biểu (trong đó có 3 đại biểu do trung ương giới thiệu), có 60 người trúng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, 491 người trúng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 5.063 người trúng cử đại biểu HĐND cấp xã. Một số nơi, tỷ lệ nữ, tỷ lệ trẻ tuổi trúng cử vượt quy định, không có đơn vị nào phải tổ chức bầu cử thêm, bầu cử lại, không có vi phạm xảy ra trong công tác bầu cử.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC - Phạm Văn Rạnh biểu dương tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương, các cá nhân, đơn vị góp phần quan trọng cho thành công của cuộc bầu cử, nhất là sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, trách nhiệm của UBBC các cấp, các tổ bầu cử. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các địa phương hoàn chỉnh hồ sơ lưu trữ, nghiêm túc quyết toán kinh phí bầu cử, sớm tổ chức kỳ họp HĐND lần thứ nhất theo quy định, chuẩn bị bầu cử các chức danh của HĐND và UBND các cấp đúng quy trình; chú trọng bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Các tập thể nhận Bằng khen UBND tỉnh

Dịp này, 50 tập thể và 143 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh có thành tích tốt trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021./.

Mai Dũng

Chia sẻ bài viết