Tiếng Việt | English

09/11/2021 - 14:43

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An dự nghiệm thu công trình phù điêu Châu Văn Liêm

Ngày 09/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật tượng đài, tranh hoành tráng tỉnh - Phạm Tấn Hòa dự nghiệm thu công trình phù điêu Châu Văn Liêm tại khu di tích Ngã tư Đức Hòa, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán cùng các thành viên Hội đồng nghệ thuật tượng đài, tranh hoành tráng tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Đức Hòa dự.

Đoàn nghiệm thu công trình phù điêu Châu Văn Liêm

Tại buổi nghiệm thu, các đại biểu thống nhất về bố cục phác thảo hình thành của phù điêu. Theo đánh giá của các thành viên, nội dung phù điêu thể hiện rõ sự hiên ngang của đồng chí Châu Văn Liêm, tái hiện được khí thế của cuộc biểu tình, thể hiện được tính nghệ thuật và giáo dục. Các thành viên cũng đóng góp thêm một số ý kiến về cách phối màu, vị trí đặt lư hương, cũng như các bồn hoa,… để tạo sự nổi bật cho nhân vật chính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa nhắc nhở đơn vị thi công lưu ý về những đóng góp của các thành viên trong Hội đồng nghệ thuật tượng đài, tranh hoành tráng của tỉnh, đề nghị đơn vị thi công hoàn chỉnh trong tháng 11/2021. Đoàn đã thống nhất nghiệm thu công trình.

Công trình chỉnh trang khu vực phù điêu Châu Văn Liêm tại thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa gồm 2 gói thầu.

Gói thầu sử dụng nguồn vốn xã hội hóa 13 tỉ đồng nguồn vốn quảng cáo của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), gồm các hạng mục là phù điêu, bệ đỡ, bục phù điêu, bảng quảng cáo. Thời gian thi công theo hợp đồng với ngày khởi công là 15/3/2021, hoàn thành ngày 30/9/2021.

Và gói thầu sử dụng nguồn ngân sách huyện với hạng mục gồm quảng trường, hồ nước cảnh quan, sân đường, hàng rào, điện, nước,... Ngày khởi công 13/8/2021.

Dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ dự án 2 gói thầu trong tháng 11/2021./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết