Tư vấn, chăm sóc khách hàng tại hiện trường của các nhân viên nữ Cảng Quốc tế Tân cảng - Cái Mép
Môi trường làm việc thân thiện ấy được xây dựng và duy trì qua thực hiện mô hình Trao nụ cười, nhận niềm tin của cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ (PN) TCIT. Mô hình được xây dựng trên cơ sở cụ thể hóa “Bộ quy tắc văn hóa ứng xử” của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn. Trong đó, Hội tập trung cụ thể hóa các nội dung về quy tắc ứng xử với khách hàng như “Văn minh, chuyên nghiệp, tôn trọng và luôn nhớ khách hàng là trung tâm”; tập trung thực hiện “1 không: Không chậm trễ, 2 tránh: Tránh nói không với khách hàng và tranh cãi với khách hàng, 3 nhất: Văn minh, chuyên nghiệp, tôn trọng nhất”.
Chủ tịch Hội PN Cảng Quốc tế Tân cảng-Cái Mép - Đinh Thị Vân Khánh cho biết: Hơn 2 năm thực hiện mô hình, cán bộ, hội viên có tiến bộ rõ trong giao tiếp với khách hàng. Mỗi người đều thể hiện ý chí quyết tâm, đề cao tính tích cực, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ở từng cương vị, chức trách, ai cũng cố gắng hoàn thành công tác chuyên môn với thời gian ngắn nhất. Đặc biệt, trong giải quyết thủ tục, mọi người đều vui vẻ, hòa nhã với khách hàng để dây chuyền sản xuất được thông suốt một cách nhanh nhất.
Mô hình Trao nụ cười, nhận niềm tin đã thấm sâu vào nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên. Đi đến bất cứ đâu, dù trong văn phòng làm việc hay ở hiện trường kho, bãi, chúng tôi đều thấy những nụ cười tỏa nắng từ các chị em. Nhìn các cán bộ, hội viên vui tươi, tràn đầy năng lượng và sự tự tin khi làm việc với khách hàng, càng thấy được hiệu quả từ mô hình này.
Chị Lê Phước Hoàng Anh - nhân viên Thương vụ hiện trường, Cảng Quốc tế Tân cảng-Cái Mép, tâm sự: “Mô hình Trao nụ cười, nhận niềm tin đã phát huy tính tích cực, chủ động ở mỗi cán bộ, hội viên. Tôi có những ngày làm việc thâu đêm nhưng vẫn vui vẻ, tận tâm giải quyết công việc cho khách hàng. Mô hình cũng nâng cao tinh thần đoàn kết, tạo khí thế thi đua trong mọi cán bộ, hội viên cùng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không chỉ thế, nụ cười của các chị em còn góp phần gắn kết hơn giữa các bộ phận, các khu vực làm việc, tạo nên môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết. Từ đó, mỗi thành viên của “gia đình TCIT” nhận thức rõ trách nhiệm trong xây dựng ngôi nhà chung”.
Để mô hình đạt hiệu quả, mỗi cán bộ, hội viên không ngừng học tập, nắm chắc chuyên môn, nghiệp vụ. Từng người, từng bộ phận phối hợp các bộ phận khác để tìm hiểu và nắm chắc các quy trình, quy định trong hướng dẫn và cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Bất kỳ ai khi được giao nhiệm vụ chăm sóc khách hàng đều xác định phải làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng, thấy sự khác biệt về chất lượng dịch vụ so với các cảng khác.
Các nhân viên nữ vui vẻ trao đổi công việc với đồng nghiệp ở Cảng Quốc tế Tân cảng - Cái Mép
Thượng tá Lê Mạnh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TCIT, cho biết: Sau khi mô hình Trao nụ cười, nhận niềm tin của Hội PN phát động, cấp ủy, Ban Giám đốc Công ty có nhiều giải pháp để “truyền lửa” cho các chị em. Bên cạnh sự lãnh, chỉ đạo, chúng tôi thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện về thời gian, kinh phí để mô hình thực hiện đúng thực chất và hiệu quả. Quá trình duy trì mô hình, chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá và rút kinh nghiệm để điều chỉnh phù hợp. Đến thời điểm này, mô hình đã ổn định và góp phần quan trọng trong các khâu, vị trí của hoạt động sản xuất, kinh doanh ở công ty. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong quá trình thực hiện để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng của mô hình này.
Trao nụ cười, nhận niềm tin đã truyền tải, lan tỏa tình cảm, tinh thần trách nhiệm, sự chuyên nghiệp, hiện đại, văn hóa doanh nghiệp Tân cảng Sài Gòn đến với khách hàng. Mô hình cũng nhận lại thành quả không thể đo, đếm được, đó là niềm tin, sự ủng hộ và hài lòng của tất cả khách hàng dành cho TCIT./.
Quang Tiến