Tiếng Việt | English

01/04/2017 - 05:07

Quảng Trị chi trả hơn 482 tỷ đồng bồi thường do sự cố môi trường biển

Ngày 31/3, Đoàn công tác liên ngành của Trung ương kiểm tra tình hình chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển đã làm việc với tỉnh Quảng Trị.

Tính đến ngày 27/3, UBND tỉnh Quảng Trị tạm cấp cho các địa phương hơn 482 tỷ đồng tiến hành bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

Các địa phương đã chi trả hơn 460 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tỉnh cấp cho người dân vùng biển gần 3000 tấn gạo, hơn 12,5 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp các chủ tàu thuyền tạm ngừng khai thác và cơ sở nuôi thủy sản bị ảnh hưởng.


Ngư dân Quảng Trị. (Ảnh minh họa).

Tại tỉnh Quảng Trị, đa số hàng thủy hải sản tồn kho đảm bảo an toàn nhưng rất khó tiêu thụ, một số ít được chuyển làm thức ăn chăn nuôi. Thay mặt Đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng cho rằng, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực trong việc chỉ đạo, hướng dẫn kê khai và kịp thời chi trả tiền bồi thường đối với những đối tượng thiệt hại do sự cố môi trường biển.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, Đoàn kiểm tra ghi nhận những khó khăn vướng mắc, đề xuất kiến nghị của các địa phương, báo cáo với Ban chỉ đạo là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có các giải pháp để triển khai có hiệu quả hơn nữa.

"Còn các đề xuất liên quan đến chương trình, đề án chuyển đổi sinh kế, ổn định sản xuất thì đề nghị có đề án tổng thể trên địa bàn tỉnh để báo cáo Thủ tướng Chính phủ có hỗ trợ” - ông Vượng nói./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết